Nhìn ra thế giới

Lào và Campuchia thúc đẩy hợp tác về du lịch

Cập nhật: 20/01/2022 05:05:39
Số lần đọc: 551
Lào và Campuchia cam kết tăng cường hợp tác du lịch đồng thời nhấn mạnh tập trung vào việc bảo đảm an toàn cho du khách. Tuyên bố trên được Bộ trưởng Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào đưa ra vào ngày hôm qua (18/01).  


Bộ trưởng Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào Suonsavan Vinhaket cho biết, Lào đang phối hợp với Campuchia tăng cường phát triển du lịch trong thời gian tới, nhằm phát triển và thích nghi với tình hình dịch bệnh Covid-19. Hai bên đang hoàn tất các công tác chuẩn bị về nội dung cho việc ký kết biên bản ghi nhớ (MOU).

Patuxay - một địa điểm thu hút khách du lịch quốc tế tại Lào.

Biên bản ghi nhớ tạo điều kiện cho hai bên tăng cường hợp tác, góp phần cải thiện chất lượng phục vụ của ngành du lịch mỗi nước, thu hút các doanh nghiệp của đầu tư và kết nối du lịch hai bên. Bên cạnh đó, biên bản ghi nhớ tạo hành lang pháp lý cho hai bên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cũng như ứng phó đối với dịch bệnh Covid-19, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách du lịch.

Hiện nay, Lào đã mở một số cửa khẩu để đón khách du lịch với một số điều kiện cần thiết đi kèm. Tuy nhiên kể từ khi mở cửa, do tình hình dịch bệnh tại Lào vẫn còn phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ khó lường, các thủ tục nhập cảnh của du khách liên quan đến công tác xét nghiệm Covid-19, tổ chức cách ly chờ kết quả và đường bay chưa thuận lợi khiến cho lượng khách đến Lào vẫn còn hạn chế, chưa được như mong đợi./.

PV/VOV-Vientiane

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT