Tin tức - Sự kiện

Mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng

Cập nhật: 24/06/2022 05:24:52
Số lần đọc: 697
Tối 22/6, Sở Du lịch phối hợp Công ty CP Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế AHT tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng sau thời gian tạm nghỉ do Covid-19.  


Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình (thứ 4, bên trái sang) cùng đại diện các đơn vị liên quan tặng hoa, chào đón những vị khách trên chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà.

Theo đó, chuyến bay KE9463 do hãng hàng không Hàn Quốc (Korean Air) khai thác đã đưa hơn 200 hành khách, khởi hành từ Sân bay quốc tế Incheon lúc 18 giờ 40 (giờ Hàn Quốc) và hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 21 giờ 25 ngày 22/6.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch, các phiên làm việc trực tiếp của lãnh đạo thành phố với các hãng hàng không quốc tế lớn trong khuôn khổ Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 đã tác động tích cực đến việc khôi phục mạng lưới các chuyến bay đến Đà Nẵng, hướng đến mục tiêu thành phố đã đặt ra trước khi mở cửa các đường bay quốc tế.

Korean Air không chỉ là hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc xét về số lượng tàu bay và mạng lưới bay mà còn là hãng tiên phong khai thác của các điểm đến mới, tạo ra động lực phát triển thị trường du lịch.

“Từ năm 2012, Korean Air là 1 trong 2 hãng hàng không Hàn Quốc đầu tiên đến Đà Nẵng, tạo nên bước đột phá đối với thị trường khách Hàn Quốc, chúng tôi tin tưởng sự trở lại của Korean Air sẽ tác động tích cực đối với việc phục hồi thị trường khách hàng đầu của Đà Nẵng”, ông Bình cho hay.

Những vị khách trên chuyến bay từ Incheon (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng được chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà.

Được biết, sau thành công của Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng mạnh. Sau khi mở cửa bầu trời quốc tế, tổng số chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng là 286 chuyến với 35.000 lượt khách, trong đó có 71 chuyến bay từ Hàn Quốc với hơn 12.000 lượt khách.

Theo thông tin của Công ty CP Đầu tư Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng, dự kiến các hãng hàng không sẽ tiếp tục khai thác trở lại các chặng bay quốc tế đến Đà Nẵng từ tháng 7/2022 gồm: Hàn Quốc (Incheon) - Đà Nẵng (hãng hàng không Asiana Airlines khai thác lại vào ngày 13/7, hãng hàng không Jeju Air khai thác lại vào ngày 30/6); Hàn Quốc (Busan) - Đà Nẵng (hãng hàng không Jin Air và hãng hàng không Air Busan khai thác lại ngày 29/6, hãng hàng không Vietjet Air khai thác ngày 20/7).

Campuchia (Siêm Riệp) - Đà Nẵng (hãng hàng không Cambodia Angkor Air khai thác lại ngày 01/7), Nhật Bản (Narita) - Đà Nẵng; Malaysia (Kuala Lumpur) - Đà Nẵng (hãng hàng không Vietnam Airlines ngày 01/7), Hong Kong - Đà Nẵng (hãng hàng không Hong Kong Express Airways khai thác lại ngày 31/7); Hàn Quốc (Cheong Ju) - Đà Nẵng (hãng hàng không Tway Air khai thác lại ngày 03/8), Hàn Quốc (Daegu) - Đà Nẵng (hãng hàng không Tway Air khai thác lại vào ngày 03/7).

Trước khi tạm hoãn khai thác vào tháng 3/2020 do Covid-19, Korean Air khai thác 2 đường bay từ Seoul và Busan đến Đà Nẵng với tần suất 21 chuyến mỗi tuần. Vào mùa cao điểm du lịch (tháng 01/2020), lượng khách bình quân mỗi tuần có thể đạt 4.842 khách.

Trưởng đại diện của Korean Air tại Đà Nẵng Chung Eui Seock cho biết: “Sau khi khởi động lại với đường bay thuê chuyến, hãng có kế hoạch bay thường kỳ hằng ngày đến Đà Nẵng từ ngày 27/7. Đà Nẵng là điểm đến hấp dẫn với du khách Hàn Quốc, chúng tôi kỳ vọng các chuyến bay sẽ khai thác được tối đa công suất. Korean Air sẽ mang đến cho khách hàng những hành trình thú vị và đáng nhớ khi đến Đà Nẵng.”

Được biết, chuyến bay KE9463 khởi hành tại Incheon lúc 18 giờ 40 (giờ Hàn Quốc) và hạ cánh Đà Nẵng lúc 21 giờ 25 các ngày thứ Tư, thứ Bảy. Chuyến bay từ Đà Nẵng trở lại Incheon số hiệu KE9464 khởi hành lúc 22 giờ 50 và hạ cánh vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày hôm sau (giờ Hàn Quốc).

Thu Hà

Nguồn: Báo Đà Nẵng - baodanang.vn - Đăng ngày 23/6/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT