Hoạt động của ngành

Móng Cái trao giải cuộc thi sáng tác clip, ảnh đẹp về du lịch

Cập nhật: 18/10/2021 09:21:55
Số lần đọc: 652
(TITC) - Tối ngày 16/10, tại phố đi bộ phường Trần Phú, TP. Móng Cái, đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi sáng tác ảnh, clip giới thiệu về du lịch thành phố Móng Cái.  

Tới dự có ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh; bà Nguyễn Thu Hương - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Móng Cái, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi.

Phần thi sáng tác ảnh được tổ chức vào đầu tháng 8, đã thu hút 207 tác phẩm ảnh của 63 thí sinh giới thiệu về điểm du lịch trên địa bàn TP. Móng Cái; đồng thời Ban Tổ chức cũng đã nhận được 37 hồ sơ đăng ký phần thi sáng tác clip của các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ các xã, phường, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên toàn địa bàn Thành phố. Sau khi tổ chức vòng sơ loại, Ban Tổ chức đã chọn ra 15/37 thí sinh có khả năng thuyết trình, thuyết minh tốt nhất để thực hiện sản phẩm clip dự thi tại các tuyến, điểm đã được bốc thăm.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Móng Cái tổ chức chương trình đào tạo tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch cho 15 thí sinh lọt vòng Chung kết cuộc thi.

Sau hơn 2 tháng triển khai phần thi bình chọn trên mạng xã hội, cuộc thi đã đem đến cho du khách, bạn bè trong và ngoài tỉnh biết đến lịch sử, văn hoá, con người, cảnh sắc thiên nhiên và tiềm năng du lịch Thành phố Móng Cái.

Cuộc thi cũng đã lan tỏa tiềm năng lợi thế, quảng bá về du lịch đồng thời tuyển chọn các cá nhân tại các xã, phường, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn Thành phố có khả năng thuyết trình, giới thiệu du lịch, trở thành những hướng dẫn viên tại các tuyến, điểm du lịch của thành phố Móng Cái.

Về nội dung sáng tác ảnh, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Trà Cổ chiều hoàng hôn” của tác giả Trần Thanh Hoa, Trường TH Vạn Ninh; giải Nhì cho tác phẩm “Chùa Linh Sơn, nền móng cổ cho một trang sử mới” của tác giả Nguyễn Thanh Huyền, Trường THCS Vĩnh Thực và tác phẩm “Hoàng hôn bãi Đá Đen” tác giả Phạm Thị Thủy, Trường TH Quảng Nghĩa; giải Ba thuộc về tác phẩm “Bình Minh Vĩnh Thực”, tác giả Nguyễn Mạnh Long là thí sinh tự do và tác phẩm “Hoàng hôn bên cầu Ka Long” của tác giả Nguyễn Ngọc Thủy là thí sinh tự do.

Về phần thi sáng tác clip, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Thanh Tuyền, Đoàn xã Hải Tiến; giải Nhì cho thí sinh Phạm Thị Minh Châm, Công ty CP Victory Group và Nguyễn Thị Tuyết, Trường Đại học Thương Mại; giải Ba thuộc về các thí sinh Lê Thùy Trang, Đoàn phường Ka Long, Lại Thu Hà, Đoàn phường Trà Cổ, Nguyễn Thị Thu Uyên, Đoàn phường Hòa Lạc. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao các giải phụ cho các thí sinh có Clip được bình chọn nhiều nhất trên fanpage và Clip ấn tượng nhất.

Bà Nguyễn Thu Hương - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Móng cái - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu

 

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục