Hành trang lữ khách

Mùa xuân Tây Bắc khiến du khách lạc lối về

Cập nhật: 05/01/2019 14:50:50
Số lần đọc: 1074
Xuân đến, du khách lại đổ lên Tây Bắc để ngắm những cánh hoa đào rừng, thung lũng hoa mận hay cánh đồng cải vàng, cải trắng.


Những em bé vùng cao ửng hồng đôi má trong nắng Xuân.

Mùa xuân vừa chạm ngõ cũng là lúc dân xê dịch hối hả ngược Tây Bắc trên những cung đường hoa xuân. Dù nhiều lần hòa vào đất trời mùa xuân Tây Bắc, nhưng mỗi độ xuân về, các du khách vẫn muốn “lạc lối” giữa những khu vườn ngát hương ấy.

Sa Pa – “chốn đào nguyên” có thật

Mỗi mùa hoa Tây Bắc lại gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp yên bình khác nhau. Trong hành trình du xuân, khi dừng ở Sa Pa (Lào Cai), nhiều du khách đã gọi đây là thiên đường hoa Tây Bắc khi được đắm mình giữa mênh mông núi rừng, bạt ngàn hoa xuân.

Chốn miền cao, núi thẳm ấy đã ban tặng cho vùng đất du lịch này một khí hậu trong lành, nên hạt giống cứ gieo xuống đất là nảy mầm xanh tươi, trổ hoa rực rỡ mỗi mùa. Những cây đào cổ thụ Sa Pa nở hoa năm cánh phớt hồng. Đào núi thì khoe màu đỏ rực rỡ. Mai tứ quý nở những bông hoa màu trắng dịu dàng.

Bất kể nơi nào ở Sa Pa, du khách cũng dễ bắt gặp cơ man là đào phai phớt hồng, đào rừng đỏ thắm. Giò phong lan buông dài những nhành lan khoe sắc, đơm hương trong nắng xuân. Chậu hoa cảnh bên hiên nhà, những bình hoa chuối rừng đỏ tươi ở một quán cà phê nhỏ nơi góc phố.

Điểm đến mà bất cứ khách du lịch nào đến Sa Pa cũng muốn check-in là ngôi làng đẹp nhất Tây Bắc ở dưới chân núi Hoàng Liên, Cát Cát. Men theo những bậc đá dẫn xuống Cát Cát là những cây đào phai Sa Pa; những đóa hồng ri được ví như một cô sơn nữ đang e ấp giữa đất trời với màu hồng phấn điểm thêm màu tím và trắng. Không sở hữu vẻ đẹp kiêu kỳ nhưng hồng ri quyến rũ bởi sự mỏng manh, thanh tao.

Đến đây, du khách còn bắt gặp vườn hoa cúc giấy khoe sắc rực rỡ, cánh đồng hoa cúc cánh bướm dịu dàng. Tất cả những gam màu hoa xuân ấy đã vẽ nên bức tranh thiên nhiên đa sắc mà nên thơ.

Những người yêu hoa cũng không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn hàng trăm loài hoa đỗ quyên khoe sắc trên đường chinh phục “Nóc nhà Đông Dương – Fansipan”. Giữa núi rừng Hoàng Liên Sơn, hoa bung nở, ẩn hiện trong biển mây, làn sương huyền ảo, bên dòng thác Tình yêu ngày đêm tung bọt trắng.

Tinh khôi sắc xuân Mộc Châu

Ngược về Mộc Châu (Sơn La), du khách sẽ không thôi mơ màng bởi một rừng hoa mận trắng muốt, điểm xuyết là những chồi non, lộc biếc. Giữa những triền núi cao, bạn sẽ bắt gặp những cánh đào bung nở gọi xuân về rộn ràng trong điệu khèn, nhịp váy đung đưa rực rỡ sắc màu thổ cẩm.

Đất trời Mộc Châu vào xuân thu hút với ngàn sắc hoa tươi thắm hay nét yêu kiều, dịu dàng của người thiếu nữ. Đi giữa triền hoa mận trắng tinh khôi trên rẻo cao Tây Bắc, bạn sẽ cảm nhận về một vẻ đẹp ít nơi có được mà cũng rất gần gũi, thân thương.

Dù là Mộc Châu hay Sa Pa, cuộc sống Tây Bắc vốn cứ bình lặng và an yên trôi trong dòng chảy của bốn mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông. Chính điều đó đã níu chân du khách. Hãy một lần “lạc lối” chốn này, tâm hồn bạn sẽ dạt dào yêu thương với nhiều cung bậc cảm xúc./.

Nguồn: Vnexpress.net

Cùng chuyên mục