Hành trang lữ khách

Độc đáo những homestay ở Mộc Châu (Sơn La)

Cập nhật: 07/01/2019 10:17:12
Số lần đọc: 1434
Đến với cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) - nơi được coi là "Đà Lạt" của vùng Tây Bắc, du khách không chỉ được đắm mình vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nên thơ mà còn được nghỉ ngơi trong các homestay độc đáo, mới lạ.
Một trong những homestay đang thu hút nhiều du khách là Homestay Nhà bên suối, nằm ngay tại thị trấn Mộc Châu. Các phòng nghỉ ở đây được thiết kế bằng gỗ khá độc đáo với đầy đủ tiện nghi bên trong. Phía ngoài hiên phòng được đặt bộ bàn ghế gỗ xinh xắn để du khách có thể đọc sách, nhâm nhi ly trà, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài ra, Nhà bên suối còn có sân vườn khá rộng, uốn quanh dòng suối, tạo nên sự thoải mái, thư giãn cho du khách. Đặc biệt tại đây còn có homestay nhà sàn của người dân tộc Thái với thiết kế mang hơi hướng hiện đại dành cho tập thể; khu cắm trại có thể tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ngoài trời.
 
Du khách Bùi Thùy Dương đến từ Hà Nội chia sẻ: Em đã nhiều lần đến khu du lịch quốc gia Mộc Châu và điều khiến em rất ấn tượng chính là những homestay. Các homestay ở đây vẫn giữ được sự gần gũi với thiên nhiên như Homestay Nhà bên suối được xây dựng theo kiểu nhà gỗ - một nét truyền thống của người Thái. "Em rất thích kiểu Homestay Nhà bên suối. Em sẽ giới thiệu với bạn bè về địa điểm này" - Bùi Thùy Dương chia sẻ. Còn Đỗ Thị Kim Chi, du khách đến từ TT- Huế lại cho biết, Chi rất thích các mô hình homestay ở Mộc Châu. Nó đẹp và gần gũi với thiên nhiên, cho du khách cảm giác thật thoải mái khi được nghỉ ngơi ở đây...
 
Anh Đoàn Viết Hoàn, chủ Homestay Nhà bên suối ở thị trấn Mộc Châu cho biết: Mô hình homestay của anh hướng đến đối tượng phục vụ là các bạn trẻ. Vào dịp cuối tuần, đặc biệt ngày nghỉ lễ, Homestay Nhà bên suối luôn "cháy" phòng, không đủ để phục vụ du khách. 
 
Không chỉ có Homestay Nhà bên suối, đến Mộc Châu du khách không thể bỏ qua một điểm nghỉ ngơi, giải trí độc đáo, hấp dẫn nữa là khu du lịch Happy Land nằm ở bản Lùn, xã Mường Sang. Khu du lịch này có các homestay rất độc đáo, được thiết kế theo dạng nhà ống lạ mắt mang nhiều màu sắc rực rỡ với phần cửa ốp kín bên ngoài đầy ấn tượng, xung quanh là không gian rộng với nhiều loại hoa. Mỗi sáng thức dậy, du khách có thể phóng tầm mắt, ngắm nhìn những bông hoa rực rỡ và đón bình minh ngay từ phòng ngủ của mình. Ngoài ra, Happy Land còn có những phòng nghỉ được thiết kế theo kiến trúc phương Tây đầy đủ tiện nghi.
 
Chị Chung Thị Hoàng Oanh,  du khách đến từ TPHCM chia sẻ: Đây là lần đầu chị đến khu du lịch Happy Land, chị thấy cảnh quan thiên nhiên và các homestay rất đẹp; phòng ngủ sạch sẽ và có đầy đủ tiện nghi. Chị rất thích nơi này và sẽ còn rủ bạn bè đến đây.
 
Anh Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc khu du lịch Happy Land cho hay: Ở đây có nhiều loại hình homestay như nhà ống, nhà sàn... Các homestay được thiết kế theo kiểu kết hợp giữa bản sắc dân tộc của vùng cao nguyên Mộc Châu và ở các vùng du lịch phát triển, đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Mộc Châu nói chung, Happy Land nói riêng. Chẳng hạn, khu nhà ống sẽ đem đến sự trải nghiệm mới mẻ cho các bạn trẻ khi đi "phượt" lên Mộc Châu. Giám đốc khu du lịch Happy Land cũng cho biết, lượng khách đến đây đạt trung bình 1 vạn lượt khách/tháng.
 
Một điểm homestay độc và lạ nữa là Đồi House tọa lạc trên đỉnh đồi Tây Tiến (thị trấn Mộc Châu). Những căn phòng tại Đồi House được xây dựng quây quần bên nhau như một ngôi làng nhỏ nhưng lại vô cùng đặc biệt bởi được thiết kế theo hình cánh buồm mái vòm, cả cánh cửa và cửa sổ đều được làm bằng kính cường lực trong suốt đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho du khách. Với những nét độc đáo riêng có, Đồi House luôn mang lại sự thích thú, thoải mái cho du khách khi tới đây. Anh Hán Tùng Lâm - người quản lý Homestay Đồi House cho biết: Homestay Đồi House rộng 3.000m2 với hơn 20 phòng. Kiến trúc của Homestay Đồi House được thiết kế giản dị để du khách có thể cảm thấy thoải mái, đặc biệt phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên.
 
Ngoài ra, khi đến với khu du lịch quốc gia Mộc Châu, du khách còn có thể lựa chọn các homestay độc đáo khác như: Bơ House, Nhà ta,… Đây chính là những điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn trải nghiệm, khám phá Mộc Châu, Sơn La./.
Nguồn: Báo Công an TP Đà Nẵng

Cùng chuyên mục