Tin tức - Sự kiện

Ngày 23/10 sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế “Du lịch thông minh: hướng tới sự phát triển bền vững và hài hòa giữa kinh tế, văn hóa và môi trường”

Cập nhật: 22/10/2020 14:59:45
Số lần đọc: 1046
(TITC) – Ngày 23/10/2020, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội kết hợp với Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) tổ chức Hội thảo quốc tế “Du lịch thông minh: hướng tới sự phát triển bền vững và hài hòa giữa kinh tế, văn hóa và môi trường”.

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam” tích hợp thông tin du lịch, y tế, thanh toán online giúp du khách thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ (Ảnh minh họa về ứng dụng "Du lịch Việt Nam")

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn quốc tế Franconomics lần thứ hai-2020. Dự kiến, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch sẽ tham dự và phát biểu khai mạc tại sự kiện. Trong chương trình, Tổng cục Du lịch cũng sẽ có báo cáo đề dẫn hội thảo về những vấn đề đặt ra trong trong phát triển du lịch thông minh ở Việt Nam.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của đông đảo đại diện các Bộ, ngành, các Hiệp hội, doanh nghiệp của Việt Nam cùng các đại biểu đến từ các quốc gia/tổ chức quốc tế với kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch thông minh. Hội thảo được kỳ vọng thu hút nhiều ý kiến thiết thực góp phần tạo nên một diện mạo mới cho phát triển du lịch thông minh ở Việt Nam nói riêng, cho du lịch trong không gian Pháp ngữ nói chung.

Diễn ra trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với những ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại đang ngày càng lan tỏa rộng rãi, du lịch Việt Nam cũng đang tiếp cận nhanh chóng với du lịch thông minh để đa dạng hóa sản phẩm, thị trường, kích thích tăng trưởng và phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, ngành du lịch vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên nhiều phương diện.

Trải nghiệm thực tế ảo VR – Đi tìm Hoàng cung đã mất tại Đại nội Huế (Ảnh minh họa. Nguồn: TITC)

Hội thảo sẽ tập hợp các góc nhìn đa chiều để đưa ra các định hướng phát triển phù hợp cho du lịch Việt Nam thông qua trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về thực trạng triển khai du lịch thông minh ở Việt Nam cũng như trên thế giới, ứng dụng công nghệ thông minh vào du lịch, vai trò của chính quyền, các hiệp hội, doanh nghiệp… và kinh nghiệm, giải pháp quốc tế trong lĩnh vực này. 

Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 phiên: “Du lịch thông minh: từ xu thế đến thực tế, cơ hội và thách thức” và “Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho phát triển du lịch thông minh của Việt Nam”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT