Tin tức - Sự kiện

Liên kết kích cầu du lịch để tăng trưởng bền vững

Cập nhật: 23/10/2020 16:04:33
Số lần đọc: 730
Trước tình hình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ngành du lịch thành phố đã liên kết với các địa phương lân cận để hình thành sản phẩm mới, kích cầu, từng bước phục hồi thị trường khách du lịch nội địa.

Tháng 5 vừa qua, 3 địa phương là Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi, phát triển du lịch và thu hút được khá nhiều du khách đến với 3 địa phương.

Theo các đơn vị lữ hành, trong khi thị trường khách quốc tế vẫn chưa mở cửa thì ngành du lịch chỉ phụ thuộc vào thị trường khách nội địa nên cần tập trung vào việc đẩy mạnh liên kết vùng du lịch để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch mỗi địa phương cũng như khu vực.

Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho biết, việc tạo liên kết, kích cầu sẽ giúp tăng tính hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu phong phú và đa dạng của khách, khuyến khích người dân đi du lịch nhiều hơn.

Việc được tham quan ở nhiều địa phương trong một chuyến đi sẽ tạo được sự hứng khởi cho du khách nhưng điều quan trọng là phải xóa đi được tâm lý e ngại. Vì vậy, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, các doanh nghiệp trong ngành du lịch cũng như các địa phương liên kết cũng cần chủ động trong việc thực hiện các tiêu chí an toàn để du khách hiểu được rằng sản phẩm đưa ra, điểm đến đều rất an toàn... Có như vậy, việc thực hiện các sản phẩm liên kết mới có hiệu quả.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, dù khó khăn nhưng hiệp hội cũng đang triển khai đồng loạt các giải pháp, xây dựng các sản phẩm du lịch để kích cầu thu hút khách trong những tháng cuối năm, trong đó tập trung nâng cao giá trị các dịch vụ, mang đến cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất. Dự kiến sẽ hình thành các nhóm sản phẩm riêng biệt dành cho 3 địa phương (Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam) và nhóm dành cho khách từ các địa phương khác đến Đà Nẵng...

Được biết ngành du lịch thành phố và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cùng hai địa phương Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đang nghiên cứu, cập nhật kịp thời nhu cầu, xu hướng của khách trong bối cảnh tình hình mới để hình thành các sản phẩm phù hợp thu hút khách đến với 3 địa phương.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố kỳ vọng việc liên kết lần này sẽ tạo cơ hội và tạo cú hích quan trọng nhằm sớm khôi phục hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận. Cụ thể, sau chương trình kích cầu hồi tháng 5 với tên gọi “Đà Nẵng - Thanh you 2020”, lần này ngành du lịch Đà Nẵng phối hợp với ngành du lịch Thừa Thiên Huế và Quảng Nam xây dựng chương trình mới với chủ đề “Ba địa phương - một điểm đến nhiều trải nghiệm”. Sản phẩm du lịch này sẽ có các gói dịch vụ, chương trình ưu đãi  dành cho người dân ở 3 địa phương phù hợp với xu hướng hiện nay là “du lịch tại chỗ” (Staycation) và khách du lịch từ các địa phương trong cả nước.

Chương trình này nhằm giới thiệu và đem đến cho du khách những trải nghiệm đẳng cấp, chuyên nghiệp với giá hấp dẫn chưa từng có như: nghỉ dưỡng tại resort 5 sao, tham quan và sử dụng dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí, các gói dịch vụ MICE, trải nghiệm du lịch có trách nhiệm hướng về cộng đồng..., dự kiến kéo dài từ giữa tháng 10 đến hết ngày 31-12. Để mang lại hiệu quả cao thì dự kiến chương trình sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp du lịch lớn của 3 địa phương và các hãng hàng không cùng tham gia, cam kết tạo ra các gói sản phẩm chất lượng và hấp dẫn cho du khách.

Ngoài ra, bà Hồng Hạnh cũng cho biết thêm, sắp đến Đà Nẵng sẽ cùng các tỉnh, thành trong khối liên kết Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế) phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội triển khai kế hoạch tổ chức diễn đàn liên kết phát triển du lịch vào cuối tháng 11 nhằm phát huy tài nguyên và nguồn lực của từng địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng, đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, duy trì thương hiệu du lịch của các điểm đến.

Trong khuôn khổ diễn đàn này, một số nội dung được nhấn mạnh và quan tâm như: xây dựng chương trình kích cầu du lịch kết nối Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung thông qua các tour, tuyến để thu hút khách du lịch từ hai đầu đất nước; đón các đoàn khách đầu tiên đi theo các chương trình tour mới này, đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát và tuyên truyền giới thiệu điểm đến Đà Nẵng nói riêng khu vực miền Trung nói chung... Hy vọng, sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đơn vị sẽ kích cầu để du lịch lấy lại đà tăng trưởng như trước đây./.

HÀ KHUÊ

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT