Tin tức - Sự kiện

Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất qua Google

Cập nhật: 26/10/2020 10:17:57
Số lần đọc: 1043
Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến được nhiều du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất qua Google trong giai đoạn nhu cầu du lịch đang dần phục hồi.

TPHCM đứng đầu danh sách được du khách Việt tìm kiếm trên Google. Ảnh: Ngọc Lê

Số liệu được Google công bố cho thấy, tìm kiếm về TPHCM đạt 100 điểm, cao hơn Đà Lạt (đạt 80 điểm) hay Phú Quốc (71 điểm). Các điểm du lịch biển như Phú Quốc, Vũng Tàu hay Nha Trang vẫn xếp sau TPHCM và Đà Lạt.

Số liệu được Google công bố cho thấy tìm kiếm về TPHCM đạt 100 điểm. Ảnh chụp màn hình

Du khách Việt Nam đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên và các vùng biển, chuyển hướng từ các tour du lịch trọn gói sang các hoạt động khám phá. Nhu cầu du lịch “phượt” tự túc phục hồi nhanh hơn các tour du lịch trọn gói tại Việt Nam, tăng gấp 2 lần so với trước Covid-19.

Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

Một trong những thông tin cập nhật mới nhất về xu hướng du lịch ở Châu Á – Thái Bình Dương vừa được Google công bố mới đây, địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu. Bên cạnh đó, Bà Nà Hills, Địa đạo Củ Chi của TPHCM, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.

Theo công bố của Google, nhu cầu du lịch của người dân tăng trở lại sau thời gian dài bị dồn nén do các quy định hạn chế. Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước COVID-19.

Nguồn: Báo LĐ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT