Hành trang lữ khách

Nghỉ Tết Nguyên đán: “Săn” mây Tam Đảo, ngắm cải Mộc Châu

Cập nhật: 16/01/2019 09:08:18
Số lần đọc: 1036
Tết Nguyên Đán đang đến rất gần và đây là thời điểm thay vì về quê ăn Tết, nhiều người lại có xu hướng tìm đến những điểm du lịch để nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Dưới đây là một số điểm đến lý tưởng ngay gần Hà Nội.

 

Lên Tam Đảo “săn” mây

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 80km, được dân phượt mệnh danh là một Đà Lạt của miền Bắc, Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời cho du khách trong Tết Nguyên Đán 2019.

Do địa hình núi cao (cách mực nước biển khoảng 900m), nhiệt độ Tam Đảo thường thấp hơn các tỉnh đồng bằng phía Bắc. Vào mùa xuân, cả thị trấn mơ màng bao phủ bởi sương giăng, xen lẫn bạt ngàn núi non và màu xanh của cây cối. Thời gian gần đây, Tam Đảo cũng nổi lên là điểm săn mây lý tưởng cho du khách. Nếu đến đây vào mùa xuân nhất định bạn không nên bỏ lỡ những khoảnh khắc ngắm mây bồng bềnh, phủ kín các sườn đồi, ngôi nhà, cảnh sắc tuyệt đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Tới Tam Đảo, không chỉ được thư giãn bởi không gian yên tĩnh, bầu không khí thoáng đãng, trong lành, thăm thú các danh lam thắng cảnh, các điểm đến nổi tiếng như: Cổng Trời, Thác Bạc,Thang Mây, nhà thờ cổ… mà du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon, dân dã: ngọn su su xào tỏi hoặc quả su su luộc. Đặc biệt gà đồi Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như gà đồi rang muối, gà đồi hầm, gà đồi bọc đất nướng vô cùng thơm ngon và béo ngậy hay món thịt bò tái kiến đốt chắc chắn sẽ khiến thực khách nhớ mãi không quên.

Hiện nay đường từ Hà Nội lên Tam Đảo rất thuận tiện và dễ di chuyển, đường đi chủ yếu là quốc lộ đẹp và rộng, phân chia làn đường rõ ràng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc đi lại. Chỉ có duy nhất một đoạn leo núi lên Tam Đảo dài khoảng 10km có khúc cua và dốc cao đòi hỏi phải tay lái vững vàng.

Nếu đi xe ô tô: Bạn di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long ra ngoại thành Hà Nội, đi theo hướng sân bay Nội Bài, sau đó rẽ vào quốc lộ 2. Đi khoảng 500m rẽ phải vào Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc chuyển hướng vào Quốc lộ 2B cũ, sau đó đi khoảng 13km nữa là đến thị trấn Tam Đảo.

Nếu đi xe máy: Bạn cũng di chuyển về hướng cầu Nhật Tân hoặc cầu Thăng Long, rẽ vào quốc lộ 2, đi thẳng đến thành phố Vĩnh Yên. Sau khi đi qua Big C Vĩnh Yên, chú ý biển chỉ dẫn Tam Đảo 25km phía bên phải. Đi theo hướng đó để đến Tam Đảo.

Đắm mình trong cảnh sắc hùng vĩ của Sa Pa (Lào Cai)

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang và núi non trùng điệp, Sa Pa còn hấp dẫn du khách bởi thời tiết đặc trưng, quanh năm mây mù bao phủ.

Sa Pa (Lào Cai) là một thị trấn cổ kính, tuyệt đẹp được ví như “thiên đường du lịch” ở Việt Nam. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, với những thửa ruộng bậc thang và núi non trùng điệp, Sa Pa còn hấp dẫn du khách bởi thời tiết đặc trưng, quanh năm mây mù bao phủ. Đây là điểm đến lý tưởng ở miền Bắc trong dịp Tết Nguyên Đán. Đến đây bạn có thể hòa mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ như: chinh phục Đỉnh Fansipan, khám phá bản Tả Phìn, bản Lao Chải hay Núi Hàm Rồng, nhà thờ cổ... và thưởng thức các món ăn đặc sản ở Tây Bắc. 

Sa Pa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội khoảng 390km, để di chuyển lên đây bạn có thể sử dụng hai phương tiện phổ biến nhất là tàu hỏa hoặc ô tô. Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể đi vào buổi tối để kịp đặt chân đến Sa Pa vào sáng hôm sau.

Hiện nay đã có đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai nên việc di chuyển rất nhanh chóng và thuận lợi, chỉ mất khoảng 5 tiếng thay vì 10 tiếng như trước đây.

- Tàu hỏa: Bạn nên đặt vé khứ hồi cho cả hành trình. Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai dao động từ 150.000 đồng (vé ngồi cứng) đến 560.000 đồng (vé giường nằm). Hiện nay tàu hỏa được trang bị khá hiện đại và đầy đủ tiện nghi, để giữ gìn sức khỏe cho chuyến du lịch bạn nên chọn vé giường nằm. Đại đa số du khách đến với Sa Pa đều lựa chọn tàu hỏa cho chuyến đi của mình vì rẻ - an toàn - tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên có một nhược điểm đó là tàu hỏa chỉ đưa bạn đến được ga Lào Cai, sau đó bạn lại phải bắt ô tô khách để đi Sa Pa.

- Ô tô: Có rất nhiều ô tô khách chạy vào các khung giờ từ Hà Nội đi Sa Pa hoặc đến Lào Cai. Xe giường nằm có giá bán vé từ 230 – 280.000 đồng/chiều xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên hoặc Gia Lâm (Hà Nội) lên thẳng Sa Pa sau 8 – 9 tiếng.

Ngắm hoa Mộc Châu (Sơn La)

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La. Cách Hà Nội 190km theo đường quốc lộ 6, Mộc Châu gần đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch cho những chuyến đi ngắn ngày (từ 2 đến 3 ngày).

Thời điểm cuối đông, trước và sau Tết Nguyên Đán là thời điểm Mộc Châu ngập chìm trong sắc hoa mơ, hoa mận nở trắng trời. Năm nay, hoa mận có dấu hiệu nở sớm, dự kiến hoa sẽ bung nở đẹp nhất vào đúng dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi. Chính vì thế, đây là thời điểm lý tưởng để bạn cùng gia đình thực hiện chuyến du lịch nghỉ dưỡng, khám phá Mộc Châu.

Mận nở trắng trời ở Nà Ka - Từ thị trấn Nông trường Mộc Châu rẽ vào hướng đi xã Tân Lập 16 km, thấy biển chỉ “Vườn mận Nà Ka” cách Tân Lập 9km thì rẽ trái, đi khoảng 1km là đến thung lũng mận. Đây là thung lũng mận Mộc Châu đẹp nhất với hơn 100ha mận bạt ngàn nối tiếp nhau không dứt. Ảnh: Tuấn Nhã.

Ở đây, mận được trồng thành những cánh đồng, trải dọc hết các sườn đồi, phủ kín cả bản làng. Màu trắng bạt ngàn cùng với những bông đào rực hồng, là nét thu hút khách du lịch đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về. Còn gì tuyệt diệu hơn, khi được đứng giữa rừng hoa ngút ngàn, được hòa mình trong cái se lạnh ngày xuân và tận hưởng không khí của những ngày đầu năm mới cùng những người thân yêu.

Ngoài ra, đến Mộc Châu du lịch bạn cũng có thể khám phá những điểm du lịch nổi tiếng như: Rừng thông bản Áng, Thác Dải Yếm, Đồi chè Mộc Châu và thưởng thức các món ăn đặc sản như: bê chao, cá hồi, lợn mán, gà đồi...

Từ Hà Nội, di chuyển lên Mộc Châu khá thuận tiện. Bạn có thể sử dụng phương tiện xe máy để thỏa sức ngắm nhìn, chụp ảnh cảnh sắc bên đường hoặc nếu đi bằng ô tô, bạn hãy lựa chọn những chiếc xe với điểm đến là Sơn La, Điện Biên, với chi phí giá vé dao động từ 130.000 đến 160.000 đồng.

Khu du lịch suối nóng Kim Bôi

Suối nước nóng Kim Bôi là một suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70Km theo quốc lộ 6, và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30 Km. Đây là một địa điểm nghỉ dưỡng gần Hà Nội, rất lý tưởng cho các gia đình nghỉ ngơi, thư giãn. Điều đặc biệt, dòng suối khoáng lộ thiên ở đây với tỉ lệ khoáng cao, nhiệt độ duy trì ở mức từ 34ºC - 36ºC rất tốt cho sức khỏe của con người.

Ẩm thực Kim Bôi cũng khá đa dạng với những món ăn đậm chất Mường như: lợn mán, cá suối chiên ròn, thịt trâu nấu lá lồm, gà đồi nấu loóng chuối, canh gà măng chua… Nổi tiếng nhất ở đây là đặc sản cỗ lã lợn mán xứ mường, nét tinh túy trong ẩm thực của người Mường, nó chứa đựng ân tình của con người đối với đất, trời, rừng núi.

Do quãng đường từ Hà Nội đến Kim Bôi không quá xa, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đều thích hợp.

Đi bằng ô tô: Không có xe khách trực tiếp đến Kim Bôi nên du khách chỉ có thể bắt xe về huyện Lương Yên, sau đó thuê xe ôm vào khu du lịch. Nếu đi xe riêng thì cứ thắng quốc lộ 6 đến ngã ba Lương Yên thì rẽ theo hướng Lương Yên, đi thêm 30km nữa là đến suối nước nóng.

Đi bằng xe máy: Suối nước nóng chỉ cách Hà Nội khoảng 70km, đây là quãng đường không dài thích hợp với một chuyến du lịch bằng xe máy. Đi xe máy, du khách có cơ hội nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên hai bên đường, chiêm ngưỡng cánh đồng lau, sân golf…/.

 

Nguồn: dulich.dantri.com.vn

Cùng chuyên mục