Hành trang lữ khách

Những homestay ấn tượng phục vụ du khách dịp lễ, tết ở Ninh Thuận

Cập nhật: 11/01/2019 08:14:30
Số lần đọc: 1200
Là miền đất phong phú về lịch sử, văn hóa, là điểm hội tụ về phong tục, truyền thống tộc người Chăm, Raglai, Kinh… đặc biệt là văn hóa làng xã tại vùng quê mang lại những trải nghiệm thú vị cùng nhiều lựa chọn hơn cho du khách khi tìm về với Ninh Thuận.

Gần đây có nhiều homestay đã ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu và xu hướng hiện nay của du khách là được sống chan hòa với thiên nhiên, cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với người dân bản địa.

1. Tọa lạc tại thôn Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Peace Home cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 2km. Thiết kế phòng nhỏ gọn, đơn giản, gần gũi thiên nhiên với gam màu trắng, xanh làm điểm nhấn, không gian view cảnh cực đẹp với nhiều góc sống ảo cho giới trẻ và tiện lợi để bạn có thể tận hưởng một thế giới với không gian xanh và an yên hoàn toàn cách biệt với thế giới ồn ào ngoài kia. Chỉ với 350.000 đồng/phòng dành cho 2 khách; 450.000 đồng/phòng dành cho 4 khách và 150.000 đồng/khách/phòng tập thể. Liên hệ: 0911.551414 (Anh Phúc).

2. Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm di chuyển về An Hòa, An Xuân, Ninh Hải khoảng 15km sẽ đến với Homestay Eco-Chi để trải nghiệm văn hóa làng xã tại vùng quê, nơi đây mang lại những trải nghiệm thú vị cùng nhiều lựa chọn hơn cho du khách khi tìm về với Ninh Thuận.

3. Tại làng dệt Mỹ Nghiệp du khách lại được tận hưởng cảm giác thanh bình với 1 đêm lưu lại tại mô hình homestay nhà Inra Jaka cùng trải nghiệm không gian sinh hoạt của cộng đồng của người Chăm khi xưa.

Từ trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, quý khách di chuyển theo hướng từ Quốc lộ 1A, đoạn Phú Quý có bảng hiệu hướng dẫn vào làng nghề dệt Mỹ Nghiệp, đi thẳng khoảng 1km sẽ đến trung tâm của làng nghề Mỹ Nghiệp, rẻ phải khoảng 2km là tới homestay nhà Inra Jaka, tại đây du khách có thể thỏa mãn nhu cầu cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với người Chăm.

Không khí tết Kỷ Hợi đã về trên quê hương Ninh Thuận, dạo bước trên những con phố, những bài hát rộn ràng đón xuân, những người con phương xa hỡi hãy về Ninh Thuận và cảm nhận những kỉ niệm vẹn nguyên như thủa ấu thơ với biển Ninh Chữ vẫn xanh biếc, trong lành, đồi cát Nam Cương vẫn như dải lụa kì diệu vương nhẹ trên vai thiếu nữ, hay dãy núi Đá Chồng vẫn đứng sừng sững như thách thức với thời gian… và hơn thế nữa Ninh Thuận vẫn đang đổi thay từng ngày.

Hương Lan

Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận

Nguồn: ninhthuantourist.com

Cùng chuyên mục