Ðầu tư Du lịch

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa): Tập trung phòng, chống dịch và đầu tư nâng cấp hạ tầng

Cập nhật: 21/05/2021 09:14:49
Số lần đọc: 687
Thời gian qua, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh (CRTC) đã huy động tối đa nhân, vật lực phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đầu tư cơ sở hạ tầng, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đón những chuyến bay quốc tế.

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ hành khách.

Nỗ lực chống dịch

Tháng 6/2018, nhà ga Quốc tế Cam Ranh chính thức đi vào hoạt động; được đầu tư các trang thiết bị hàng không hiện đại, hướng đến chuẩn 4 sao. Từ khi đưa vào khai thác, nhà ga đã phục vụ tốt các chuyến bay quốc tế, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là du lịch. Năm 2019, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh phục vụ hơn 10 triệu khách du lịch, trong đó hơn 3,5 triệu khách quốc tế. Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện tiềm năng, thế mạnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói chung và vị thế, năng lực của nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh nói riêng.

Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc CRTC cho biết, từ khi đi vào hoạt động, nhà ga Quốc tế Cam Ranh luôn nỗ lực phục vụ hành khách và có bước tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà ga phải ngừng khai thác, chịu những thiệt hại nặng nề. Thời gian qua, nhà ga luôn nỗ lực thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, nhà ga đã được cấp giấy chứng nhận an toàn y tế của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế, thể hiện cam kết tuyệt đối của nhà ga trong việc ưu tiên áp dụng các biện pháp an toàn và sức khỏe cho tất cả du khách.

Đặc biệt, từ khi dịch bệnh xảy ra, nhà ga đã phối hợp tốt với các cơ quan chức năng của địa phương như: Sở Y tế, Sở Du lịch, lực lượng quân đội, công an… để tổ chức, phục vụ các chuyến bay giải cứu công dân từ nước ngoài về thông qua Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Tất cả các phương án phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho hành khách, cán bộ, nhân viên đều được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Chỉ tính từ ngày 31-3 đến 28-4, nhà ga đã phối hợp tổ chức tiếp nhận 20 chuyến bay giải cứu và thương mại về từ các nước như: Nga, Mỹ, Nhật Bản…

Đầu tư trang thiết bị hàng không hiện đại

Tuy bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh nhưng với nỗ lực duy trì hoạt động, nhà ga quốc tế Cam Ranh vẫn bảo đảm tốt các điều kiện cơ sở vật chất, các chế độ chính sách về lương, thưởng, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sức khỏe cho người lao động.

Bà Lê Thị Hồng Minh khẳng định, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, nhà ga đã đầu tư thêm trang thiết bị hàng không hiện đại; duy trì tình trạng sẵn sàng của hệ thống trang thiết bị kỹ thuật, điều hành của nhà ga. Cụ thể, nhà ga bổ sung 2 băng chuyền hành lý đến tại khu vực phân loại hành lý và trả hành lý, nâng tổng số lên 4 băng chuyền hành lý đến; đầu tư thêm 1 thang máy phía ngoài nhà ga, nâng tổng số lên 12 thang máy; 2 máy soi chiếu an ninh hải quan hành lý đến và phòng điều khiển, phòng soi ngầm; lắp mới 148 màn hình thông báo bay. Đồng thời, đơn vị đầu tư thêm 9 máy soi nâng tổng lên 11 máy; 2 đảo làm thủ tục gồm 38 quầy; 8 băng chuyền hành lý, có chức năng phân loại hành lý tự động xuống các đảo băng chuyền hành lý đi… Ngoài ra, nhà ga cũng trang bị thêm kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên bảo đảm an toàn nơi làm việc, sẵn sàng cho việc khai thác khi đường bay quốc tế được mở lại. “Chúng tôi cam kết bảo đảm an toàn cao nhất cho hành khách, cán bộ, công nhân viên khi tiếp nhận các chuyến bay quốc tế. Đồng thời, bảo đảm các điều kiện về cơ sở hạ tầng, phục vụ hành khách tốt nhất”, bà Minh nói.

Ngoài ra, CRTC đã chủ động tham dự các hội thảo chuyên ngành, tham gia cùng UBND tỉnh, các doanh nghiệp du lịch trong hành trình kích cầu du lịch, đầu tư, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ bảo đảm Khánh Hòa là điểm đến du lịch an toàn. Có thể kể đến, hội thảo trực tuyến tái kết nối đường bay (Routes Reconnected) với sự tham gia của đại diện hơn 152 hãng hàng không quốc tế, 150 sân bay lớn, 40 diễn giả và 25 cán bộ trong ngành du lịch; hội thảo trực tuyến xúc tiến hợp tác với Ấn Độ do UBND tỉnh tổ chức…/.

THÀNH NAM

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT