Hoạt động của ngành

Nhiều chương trình du lịch hấp dẫn sẽ được diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 06/07/2022 05:40:36
Số lần đọc: 599
Ngày 05/7, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch thành phố, Hiệp hội du lịch thành phố cùng các doanh nghiệp hội viên sẽ tổ chức Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch Việt Nam lần thứ 1 năm 2022.  


Hiệp hội du lịch thành phố công bố sự kiện du lịch cuối năm 2022.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, sự kiện này sẽ diễn ra trong hai ngày 08-09/8. Diễn đàn  được tổ chức dưới hình thức sự kiện giao thương, không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ, kết nối, trao đổi, giới thiệu và quảng bá sản phẩm-dịch vụ, sản vật, quà tặng lưu niệm; mà còn là nơi để các địa phương, các đối tác quốc tế cùng nhau đàm phán, định hướng những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, bảo đảm tiêu chí an toàn cũng như các gói sản phẩm liên kết.

Bên cạnh sự tham gia của đại diện Tổng  cục Du lịch Việt Nam và khách mời danh dự Tổng cục Du lịch các nước, đại diện các ban, ngành, diễn đàn cũng thu hút sự đồng hành và tham gia của các Hiệp hội địa phương khắp cả nước cùng doanh nghiệp, đối tác trong ngành du lịch nội địa và quốc tế trên mọi lĩnh vực lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú khách sạn-nhà hàng, điểm tham quan, mua sắm... với quy mô lên đến 100 gian hàng.

Đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức, nhưng sự kiện hứa hẹn là bước khởi đầu mạnh mẽ cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cho tất cả doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung và hướng tới thị trường quốc tế.

Theo Hiệp hội du lịch thành phố, cũng trong khuôn khổ kế hoạch triển khai, chương trình nhằm khai thác, quảng bá và xúc tiến thế mạnh ẩm thực của ngành du lịch Việt Nam; với mong muốn tái phục hồi và nhanh chóng thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung, Hiệp hội du lịch thành phố phối hợp Trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện 4 sự kiện lớn trong 6 tháng cuối năm 2022 như: Lễ hội Ẩm thực - Tinh hoa gạo Việt, Lễ hội ẩm thực Chay với chủ đề “Tinh hoa nông sản Việt”, Lễ hội Bánh mì và sự kiện Tuần lễ Ẩm thực TP Hồ Chí Minh.

Với các sự kiện, hoạt động sẽ diễn ra, Hiệp hội du lịch thành phố tin tưởng sẽ tạo nên sức mạnh khối đoàn kết, rộng mở, thúc đẩy cho ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Linh Bảo

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 05/7/2022

Cùng chuyên mục