Hoạt động của ngành

Hồi sinh du lịch Cù Lao Chàm (Quảng Nam)

Cập nhật: 05/07/2022 13:02:20
Số lần đọc: 627
Gần một tháng trở lại đây, khách du lịch đến với Cù Lao Chàm bắt đầu tăng trở lại, mỗi ngày hơn 1.000 lượt khách.


Khách du lịch ra thăm quan Cù Lao Chàm ngày càng tăng. Ảnh: N.Q

Trong 6 tháng đầu năm 2022 (tính đến ngày 28.6) đã có 52.027 lượt khách đến Cù Lao Chàm. Cùng với đó, công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn các chủ phương tiện đưa khách tham quan du lịch, đảm bảo an toàn cho du khách tại bến cũng được các cơ quan chức năng quan tâm, chú trọng.

Chị Hoàng Thụy Anh, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, chị cùng với 6 thành viên trong gia đình ra tham quan Cù Lao Chàm và quyết định lưu trú tại đảo 3 ngày.

Chị Thụy Anh bảo ở xứ đảo này, phong cảnh và con người như làm chị say mê. Một hòn đảo xinh tươi, xanh mướt, mát mẻ, sạch sẽ, không túi ny lon và rác thải nhựa, sự nguyên sơ được gìn giữ và tôn trọng.

Một du khách đến từ Hà Nội bộc bạch: “Cù Lao Chàm đẹp thật, hơn trí tưởng tượng và xem qua hình ảnh. Đến đây tôi như được hòa mình vào thiên nhiên, cảnh vật còn hoang dã, đẹp đến nao lòng, tình người thân thiện, hiếu khách”.

Chị Cao Thị Phương - chủ Homestay Gia Thành (thôn Bãi Làng) cho biết, homestay của gia đình chị có 5 phòng. Từ đầu tháng 6.2022, du khách đến tham quan ở lại khá đông, hầu như ngày nào cũng kín phòng.

Ca nô chở khách ra Cù Lao Chàm theo đúng số lượng đã đăng ký với cơ quan chức năng. Ảnh: N.Q

Du khách đến nghỉ dưỡng, chị sẵn sàng hướng dẫn đưa đi tham quan xứ đảo như ngắm san hô, các hòn đảo lân cận khi có yêu cầu. Phục vụ khách những món ăn ngon nhất…

“Tôi luôn quan niệm rằng, khách đến ở lại xã đảo là một niềm vinh dự cho tôi và nhiều chủ kinh doanh dịch vụ khác. Tôi chỉ muốn làm để du khách đến và đi luôn nhớ mãi nơi này. Vì vậy, tôi luôn đặt vấn đề quan tâm khách lên trên hàng đầu” - chị Phương chia sẻ.

UBND xã Tân Hiệp cho biết, hiện nay trên Cù Lao Chàm có khoảng hơn 40 homstay phục vụ lưu trú cho du khách, an ninh trật tự luôn được đảm bảo. Thời gian qua, chính quyền xã đã tổ chức trở lại hoạt động “Đêm Cù Lao Chàm” vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần để người dân và du khách trải nghiệm trò chơi dân gian, nghe hát bài chòi, thưởng thức các món ngon...

 Phước Hiếu

 

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 05/7/2022

Cùng chuyên mục