Tin tức - Sự kiện

Nhiều điểm đến ở Hà Nội tạm dừng đón khách để vệ sinh phòng dịch

Cập nhật: 12/03/2020 08:19:07
Số lần đọc: 584
Để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, một số di tích trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đã tạm dừng đón khách, đồng thời tiến hành các biện pháp khử khuẩn.

Theo thông báo từ Trung tâm Văn Miếu-Quốc Tử Giám, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID -19, di tích này sẽ tạm dừng đón khách tham quan từ ngày 10/3 phục vụ công tác vệ sinh, khử khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giám đốc Trung tâm Lê Xuân Kiêu cho biết: "Mặc dù lượng khách đến Văn Miếu-Quốc Tử Giám đang giảm, số khách quốc tế theo các tour tuyến đăng ký với các công ty lữ hành đã hủy đáng kể. Nhưng chúng tôi vẫn lo nhiều du khách có thể đang trong thời gian ủ bệnh COVID-19 mà qua kiểm tra thông thường như đo thân nhiệt, không phát hiện được. Chính vì vậy, vì an toàn của du khách, chúng tôi tạm dừng đón khách để vệ sinh, khử khuẩn, tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên".

Ban quản lý Đền Ngọc Sơn cũng đã có thông báo sẽ tạm dừng đón khách để khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ không gian di tích, đồng thời, tập huấn nâng cao kỹ năng phòng, chống dịch bệnh; kỹ năng hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh cho nhân viên.

Giám đốc Ban Quản lý di tích Hỏa Lò Nguyễn Thị Bích Thủy cũng cho biết di tích sẽ tạm dừng đón khách sau khi được cơ quan chức năng thông báo có 2 du khách người Anh đã từng tham quan di tích Hỏa Lò trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Theo trích xuất từ camera, nhân viên bán vé không trực tiếp tiếp xúc gần với du khách. Tuy nhiên, Ban Quản lý di tích Hỏa Lò vẫn sẽ tạm dừng các hoạt động đón khách để khử khuẩn toàn bộ di tích./.

Nguồn: Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT