Tin tức - Sự kiện

Tạm dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long và các tuyến đảo từ ngày 12/3

Cập nhật: 12/03/2020 08:24:13
Số lần đọc: 596
Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và du khách, tỉnh Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương tạm dừng dịch vụ nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, dừng đón khách tham quan vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 12/3 đến 0 giờ ngày 27/3.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 12 giờ ngày 11/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chưa phát hiện thêm ca bệnh dương tính mới với Covid-19 ngoài bốn ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17. Đến thời điểm này, toàn tỉnh có 1.210 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đang tập trung mở rộng rà soát toàn bộ danh sách khách trên chuyến bay VN0054 có đến địa bàn sau khi phát hiện bệnh nhân số 31 và 33 từng lưu trú trên địa bàn. Trước đó, tỉnh đã khoanh vùng để tiến hành tiêu độc, khử trùng với toàn bộ địa điểm cũng như thực hiện cách ly, làm xét nghiệm với những người tiếp xúc với hai bệnh nhân này.

Hiện, trên địa bàn tỉnh có khoảng 325 cơ sở lưu trú du lịch. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Du lịch Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu các đơn vị này chủ động trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, thực hiện kê khai y tế và gửi báo cáo về Sở Du lịch ba lần/ngày; du khách cũng được giữ lại một bản kê khai để đến các điểm du lịch khác không phải thực hiện lại.

Để việc kê khai y tế diễn ra thuận lợi, nhân viên tại các đơn vị cần khéo léo, cư xử đúng mực để du khách hiểu và chấp hành. Đặc biệt, với trường hợp khách đến từ/đi qua vùng dịch hoặc đi trên các phương tiện máy bay, tàu thủy… có hành khách nhiễm Covid-19, các đơn vị phải kịp thời báo cáo Sở Du lịch và cơ quan chức năng để phối hợp quản lý trước khi cung cấp dịch vụ, bảo đảm hạn chế tối đa tình hình lây lan dịch bệnh.

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT