Hành trang lữ khách

Nhiều hoạt động hấp dẫn mừng Xuân Tân Sửu 2021 tại Bảo tàng Đà Nẵng

Cập nhật: 22/01/2021 15:12:12
Số lần đọc: 761
(TITC) - Hòa chung không khí sôi nổi đón Têt cổ truyền, Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, sôi động và mới mẻ.

Phiên chợ ngày Tết năm 2020

Phiên chợ ngày Tết năm 2021 sẽ được tổ chức trong hai ngày 30 &31/01/2021. Đây là hoạt động thường niên và đặc trưng do Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức vào mỗi mùa Xuân mới. Tiếp nối thành công của ba mùa Tết trước, chương trình “Phiên chợ ngày Tết năm 2021” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống và trải nghiệm dành cho người dân và du khách, như là các gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương và ẩm thực ngày Tết; các hoạt động trải nghiệm như gói bánh chưng, viết thư pháp, nặn tò he, tem trầu…; các trò chơi dân gian và đạc biệt chương trình Gameshow “Tết Việt trong em”

Triển lãm “Tiền Việt Nam qua các thời kỳ” sẽ diễn ra từ ngay 30/01 đến hết ngày 28/02/2021 tại khu vực tền sảnh Bảo tàng Đà Nẵng.Triển lãm giới thiệu đến công chúng một phần của lịch sử Việt Nam thông qua hệ thống tiền tệ trong hơn 10 thế kỷ. Bảo tàng Đà Nẵng đã phối hợp với nhà sưu tập Đặng Lê Kim Hòa ra mắt triển lãm “Tiền Việt Nam qua các thời kỳ” với hơn 300 hiện vật là tiền giấy và tiền kim loại (tiền xu) qua các giai đoạn lịch sử từ thời phong kiến cho đến nay.

Chợ phiên “Đồ xưa Đà Thành” sẽ trưng bày các đồ dùng Việt Nam xưa như bàn ghế, tiền xu, tiền giấy, đồ đồng, đồ gốm sứ, các vật dụng thời bao cấp…Chợ phiên được tổ chức trong hai ngày 30 & 31/01/2021.

Các hoạt động trên là một trong những chương trình ý nghĩa của Bảo tàng nhằm góp phần bảo lưu những nét sinh hoạt văn hóa truyền thống của dân tộc. Hãy đến để cảm nhận không khí Xuân đang về./

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục