Nhìn ra thế giới

Những địa điểm đáng được ghé thăm sau đại dịch

Cập nhật: 17/08/2021 10:47:54
Số lần đọc: 571
Mặc dù mọi thứ chưa thể trở lại trạng thái bình thường, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu trước và thêm những ý tưởng du lịch ngoạn mục dưới đây vào danh sách của mình cho những kỳ nghỉ sau khi đại dịch kết thúc.  

Số lượng người được tiêm vaccine đang gia tăng mỗi ngày và du lịch luôn là việc đầu tiên mà chúng ta muốn thực hiện. Mặc dù đang có những dấu hiệu tích cực, nhưng mọi thứ chưa thể trở lại trạng thái bình thường, việc di chuyển và tận hưởng các điểm đến vẫn đang là giấc mơ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu trước và thêm những ý tưởng du lịch ngoạn mục dưới đây vào danh sách mong muốn của mình cho những kỳ nghỉ sau khi đại dịch kết thúc.

Alentejo, Bồ Đào Nha

Bạn sẽ liên tục nhìn thấy những cảnh quan tuyệt đẹp nối tiếp nhau ở tỉnh Alentejo, phần lớn nằm ở ngoại ô của Bồ Đào Nha. Với những ngọn đồi mềm mại và cảnh hoàng hôn êm đềm, bạn sẽ tìm thấy một nền văn hóa tích cực và là nơi hoàn hảo để thư giãn. Đó cũng chính là những gì chúng ta cần sau những năm tháng cả thế giới căng mình chống dịch.

Bắt đầu bằng việc đi đạp xe qua các bãi biển, ngắm ngọn hải đăng và các làng chài, hoặc đi vào đất liền để đến các nhà máy rượu vang, lâu đài và chợ nông sản. Hãy thuê xe đạp ở Évora và thiết kế tuyến đường của riêng bạn hoặc đặt một gói hoàn chỉnh để nhận thêm nhiều dịch vụ và tiện ích.

Algeria

Nằm dọc theo Địa Trung Hải, Algeria cung cấp những tàn tích La Mã đáng kinh ngạc. Nếu điều đó là chưa đủ, bạn cũng có thể đi vào Sa mạc Sahara hoặc Dãy núi Hoggar để gần gũi hơn với thiên nhiên và thêm những trải nghiệm đẹp vào cuộc phiêu lưu của mình.

Alta, Na Uy

Được biết đến với cái tên "thành phố cực quang", Alta cung cấp các điều kiện thích hợp để săn ánh sáng phương Bắc. Không giống như các điểm đến khác ở Scandinavia, màn đêm tại Alta thường rất trong, tạo điều kiện cho du khách chiêm ngưỡng hiện tượng cực quang vô cùng rõ ràng. Thậm chí có những khách sạn “mái vòm bắc cực” (lều băng cao cấp với tường trong suốt) phù hợp với ví tiền của bạn hơn là những lều tuyết bằng kính ở các địa phương khác.

Khi bạn ở xa về phía bắc, mùa cực quang kéo dài hơn bạn có thể mong đợi, kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3. Tuy nhiên, bạn nên ghé thăm vào mùa đông để có thể tận hưởng không khí Giáng Sinh, đi giày trượt tuyết và cưỡi tuần lộc khi ở đó.

Antigua, Guatemala

Không thể phủ nhận rằng Antigua, Guatemala là một điểm đến du lịch của các lễ kỷ niệm Semana Santa (Tuần lễ Thánh hoặc tuần trước Lễ Phục sinh). Hàng năm, người dân địa phương tạo ra những “tấm thảm” lộng lẫy trên đường phố bằng mùn cưa màu, hoa và các vật liệu khác. Những tác phẩm nghệ thuật phức tạp này chỉ có thể xem được trong vài giờ trước khi các đoàn rước tôn giáo diễu hành qua chúng. Mặc dù bạn sẽ bỏ lỡ tuần này vào năm 2021, nhưng đã đến lúc bắt đầu lập kế hoạch du lịch vào đầu năm 2022!

Ngoài ra, Antigua cũng rất hiếu khách vào những ngày còn lại của năm. Thị trấn có nhiều nhà thờ tuyệt đẹp để tham quan, những nhà hàng tuyệt vời và những ngọn núi lửa để khám phá ngay bên ngoài thị trấn.

Assam, Ấn Độ

Assam gần với dãy Himalaya hơn Taj Mahal. Du lịch sinh thái là lý do chính để ghé thăm nơi này, khi các loài động vật hoang dã là một sức hút đáng kinh ngạc. Bạn có thể nhìn thấy tê giác một sừng tại Vườn quốc gia Kaziranga hoặc khám phá khu rừng thường xanh tại Khu bảo tồn vượn Hoollongapar.

Cùng một mảnh đất màu mỡ, nơi đây vừa trở thành ngôi nhà tốt cho động vật hoang dã vừa trở nên lý tưởng cho nông nghiệp. Các điền trang ở đây rất đẹp và có thể là một cách tuyệt vời để giúp bạn tận hưởng một số ngôi làng nhỏ hơn ở Đông Bắc Ấn Độ.

Ayutthaya, Thái Lan

Có một sự thật là: không ai ở phương Tây học về Ayutthaya trong lớp học lịch sử, mặc dù thực tế đó là thành phố lớn nhất thế giới vào năm 1700. Tuy nhiên, hầu hết du khách ngày nay đều tìm hiểu về lịch sử trước đó, bao gồm tàn tích tại Công viên Lịch sử Ayutthaya có từ năm 1350.

Các chuyến tàu từ Bangkok thường xuyên khởi hành để thực hiện chuyến đi kéo dài 90 phút đến Ayutthaya. Trên thực tế, hầu hết du khách đến trong một chuyến đi ban ngày và đều quyết định ở lại qua đêm. Bởi lẽ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền vào sáng sớm và chiều muộn khi chúng yên bình nhất. Hoàng hôn luôn mang một vẻ đẹp quyến rũ và đó cũng là một lý do tuyệt vời để bạn không nên rời đi quá sớm.

CTV Quỳnh Nguyễn/VOV.VN
Theo Forbes

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT