Nhìn ra thế giới

Tìm kiếm thông tin du lịch tăng mạnh trên toàn cầu

Cập nhật: 18/08/2021 07:44:44
Số lần đọc: 559
Hoạt động tìm kiếm thông tin du lịch trên trang Expedia đã tăng 70% vào quý 2, so với quý 1/2021. Lượng đặt chỗ thông qua trang Skycanner cũng tăng mạnh, với sự quan tâm lớn dành cho khu vực Trung Âu và điểm đến Dubai (UAE).

Ảnh minh họa. Nguồn: Pexels
 
Theo dữ liệu của trang Expedia, nhu cầu tìm kiếm du lịch đang gia tăng mạnh mẽ, bao gồm cả các chuyến đi nội địa và quốc tế. Trên nền tảng này, lượng tìm kiếm thông tin du lịch quý 2 tăng hơn 70% so với quý trước đó. Expedia đã khảo sát công dân ở 8 quốc gia, 72% trong số này cho biết có kế hoạch đi du lịch trong 12 tháng tới.
 
Khách du lịch tiếp tục chọn các chuyến đi gần nhà hơn trong quý 2. Các chuyến đi xa, dài ngày bắt đầu được lập kế hoạch nhiều hơn, khi các hành trình từ 22 - 90 ngày chiếm hơn 35% lượng tìm kiếm trong quý 2, tăng gần 25% so với quý 1. 
 
Trong quý 2, các điểm đô thị và bãi biển chiếm đa số trong top 10 điểm đến đặt nhiều nhất trên thế giới trên Expedia, như New York, Chicago, Seoul, Jeju, Copenhagen, Paris, Mexico… Nhu cầu khách sạn cũng tăng 10% so với quý trước. Bà Wendy Olson Killion, Phó chủ tịch Expedia cho biết: “Trong suốt quý 2, chúng tôi tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng tìm kiếm trên toàn cầu, về hành trình du lịch quốc tế và thời gian tìm kiếm kéo dài hơn. Chúng tôi lạc quan và tin tưởng mạnh mẽ vào sự phục hồi du lịch trong thời gian tới".
 
Trang Skyscanner cũng báo cáo về lưu lượng gia tăng nhanh chóng trong thời gian gần đây, với sự quan tâm lớn dành cho khu vực Trung Âu và điểm đến Dubai (UAE). Lượng tìm kiếm các chuyến đi từ London đến Dubai đã tăng 235% trong tuần 2-9/8 so với tuần trước và tăng 287% đối với các chuyến bay từ Manchester đến Dubai. 
 
Du khách tại Anh cũng đang hướng đến vùng Trung Âu, với lượng tìm kiếm Slovenia bùng nổ tới 235% sau khi nước này được giảm mức cảnh báo Covid-19. Cùng trong danh sách xanh với Slovenia, tìm kiếm về du lịch Latvia tăng 70% trong tuần qua so với cùng kỳ tháng trước, còn Romania chứng kiến ​​mức tăng 51% số lượt tìm kiếm. 
 
Nhu cầu du lịch tại Anh đã gia tăng sau khi Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) tuyên bố sẽ giảm chi phí xét nghiệm Covid-19, vì Bộ trưởng Y tế nước này yêu cầu điều tra mức giá của dịch vụ này. Chi phí xét nghiệm Covid-19 tốn kém tại Anh được cho là rào cản khiến người dân không muốn đi du lịch.
 
Hải Nam/VOV.VN
Theo TTGAsia, MailOnline
 
Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT