Hành trang lữ khách

Những điểm “check-in” hấp dẫn ở Cần Thơ

Cập nhật: 07/04/2020 13:57:12
Số lần đọc: 1786
Không chỉ Đà Lạt hay Nha Trang mới có những điểm “check – in” thú vị giúp du khách lưu lại những tấm hình ảo diệu cho những chuyến đi của mình. Cần Thơ - một đô thị sông nước hiền hòa, cũng có những điểm “check-in” cực kì hấp dẫn.

Sông Hậu và cầu Cần Thơ

Dòng sông Hậu - linh hồn của đất Tây Đô - một dòng sông lớn (cùng với sông Tiền) trong hệ thống sông ngòi Tây Nam Bộ cung cấp phù sa bồi đắp ruộng vườn. Sông Hậu cũng là một địa điểm đẹp sản sinh ra những tấm ảnh mang đậm hồn sông nước miền Tây. Những địa điểm có thể thu trọn vẹn cả người lẫn sông Hậu vào trong ảnh là bờ sông khu dân cư 586 (hướng chạy về đường Nam sông Hậu, đến bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long rẽ trái, cuối đường là bờ sông Hậu). Sự mát lành của gió sông Hậu mang nồng vị phù sa sông nước nhất định làm bạn thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống. Từ đây nhìn về hướng trái dòng sông là cầu Cần Thơ sừng sững như tấm vải lụa vắt ngang qua sông. Trông ra thấy xe cộ chỉ bé bằng bàn tay.

Một điểm khác có thể chụp ảnh “sống ảo” cùng cầu Cần Thơ và sông Hậu chính là bờ bên Vĩnh Long. Vừa qua cầu Cần Thơ (hướng về Vĩnh Long) rẽ phải, theo đường mòn đá vỡ là đi thẳng xuống bờ sông. Cảm giác đứng ở bên bờ Vĩnh Long nhìn về phía Cần Thơ thật lạ lẫm và thú vị. Nơi đây, một nhóm bạn trẻ có khả năng sáng tạo đã công phu trang trí hình chú bạch tuộc cách điệu sặc sỡ trên ống cống bỏ không. Chiếc ống cống hình bạch tuộc ra đời cách đây không lâu, nhưng chiều chiều là đông nghẹt người đến tham quan chụp ảnh.

Con đường bích họa Cần Thơ xưa và nay

Xuất hiện vào cuối năm 2019, con đường bích họa Cần Thơ nhanh chóng thu hút giới trẻ xa gần tìm đến vừa để ngắm nhìn lại hồn cốt của một Cần Thơ xa xưa trong hoài niệm, vừa để hàng loạt những tấm ảnh đẹp ra đời. Con đường bích họa được thực hiện bởi một nhóm họa sĩ nổi tiếng xứ Tây Đô. Bằng đôi bàn tay khéo léo, các họa sĩ đã biến tường hai bên đường Trần Quốc Toản dẫn đến Bến Ninh Kiều thành những tác phẩm hội họa đẹp và đầy ý nghĩa.

Tranh trên tường tái hiện lại những nét văn hóa, những địa điểm nổi tiếng ở Cần Thơ xưa nay. Đó là hình ảnh chiếc xe lam xưa ở Cần Thơ chở nữ sinh mặc áo dài trắng, chiếc xe lôi, khung cảnh Chợ cổ Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng, cầu Tình yêu, hình ảnh chợ Tân An xưa, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy… những hình ảnh vốn dĩ quen thuộc và thân thương đối với người dân thủ phủ.

Đến đây, du khách sẽ có cái nhìn tổng quan về một Cần Thơ phát triển nhưng vẫn nỗ lực giữ lại những giá trị truyền thống đã từng nở rộ trong quá khứ.

Lò hủ tiếu Cần Thơ

Khi đã khám phá xong cảnh nhộn nhịp mua bán trên chợ nổi Cái Răng, nơi mà bạn có thể ghé qua tham quan và “sống ảo” chính là những lò hủ tiếu truyền thống như: Sáu Hoài (Lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều), Chín Của (Khu vực 7, phường An Bình, quận Ninh Kiều), Quê Tôi (Yên Hạ, phường Lê Bình, quận Cái Răng).

Bạn nên đến đây từ sáng sớm để tận mắt chứng kiến những công đoạn để làm ra sợi hủ tiếu trắng ngần, mềm mại, dai giòn… mà chúng ta thưởng thức trong đời sống thường ngày. Mặc dù ngày nay đã có những máy móc hỗ trợ nhưng công đoạn đổ bột, tráng bánh, vớt bánh vẫn cần đôi bàn tay khéo léo của con người.

Góc chụp ảnh đẹp nơi lò hủ tiếu truyền thống chính là những tấm nan tre láng mịn để song song ngoài nắng. Màu nắng vàng tinh khôi xuyên qua những rặng dừa xanh rọi xuống tấm nan tre nâu trầm trải đầy bánh tráng trắng mịn hòa quyện vào nhau thật đẹp. Chắc chắn nơi đây sẽ là nơi lí tưởng để du khách tìm hiểu về nghề làm hủ tiếu truyền thống và sáng tác những bức ảnh đẹp đậm tình sông nước miền Tây…

Ngoài ra, còn những địa điểm khác vốn đã nổi tiếng từ lâu như: Bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, biển (nhân tạo) Cần Thơ (Khu vực Nhà hàng Hoàng Tử), chợ nổi Cái Răng, khu du lịch Giàn Gừa (Phong Điền)… gần với trung tâm Thành phố cũng thu hút giới trẻ không kém gì những địa điểm mới nổi./.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục