Hành trang lữ khách

Những đồ dùng thiết yếu bố mẹ cần chuẩn bị khi đưa con đi chơi bằng ô tô

Cập nhật: 01/11/2022 10:40:39
Số lần đọc: 857
 Để trẻ luôn ngoan khi ngồi trên ô tô, bố mẹ đừng quên những món đồ sau nhé.


Với những gia đình thường xuyên đi du lịch thì việc ngồi trên ô tô trong khoảng thời gian dài cũng đã trở nên quen thuộc. Trong các chuyến đi, ô tô trở thành một kho chứa tiện dụng vì có thể chất vào đó cả chiếc xe đẩy khổng lồ của bé. Với những bà mẹ có con đang tuổi tới trường, ô tô thực sự là tầng hầm di động, nơi để đồng phục, cặp, mũ và giày thể thao.

Tuy nhiên, để có một chuyến đi chơi thành công, bố mẹ đừng quên những vật dụng thiết yếu sau để đảm bảo những chuyến đi tuyệt vời cho cả gia đình nhé.

1. Khăn ướt

Trẻ nhỏ và những đống bừa bãi, lộn xộn luôn đi kèm với nhau, ngay cả khi bạn di chuyển trên đường. Đó là lý do mọi bà mẹ nên trữ khăn ướt thật nhiều trong xe. Chúng vô cùng thích hợp cho các bãi nôn trớ, phì, nhổ, hắt hơi, những vụn bánh…

2. Tã bỉm dự phòng và các bộ quần áo theo mùa

Nếu bạn có con nhỏ vẫn đang trong thời kỳ đóng bỉm, sẽ không thừa nếu bạn chuẩn bị sẵn vài chiếc bỉm trên xe. Bạn sẽ có thêm điểm cộng nếu cẩn thận đặt thêm vài bộ quần áo nữa để sẵn sàng sử dụng trên đường, phòng trường hợp bỉm bé đang đóng bị rò hoặc nghiêm trọng hơn, khi nỗi buồn bộc phát với số lượng nhiều.

3. Yếm ăn

Nếu bạn để con ăn trong xe thì việc chất đống khăn ăn trên đường di chuyển là việc cực kỳ nên làm, đặc biệt với các bé nhỏ đang trong độ tuổi ăn dặm. Bé sẽ thích thú với những mẩu bánh mì và nếu có yếm thì bạn sẽ không phải lo lắng nếu vụn bánh rơi trên xe.

4. Những món ăn vặt thân-thiện-với-ô-tô

Có thể là những gói bánh quy giòn, thanh ngũ cốc, trái cây sấy khô… Và nếu không ngại, bạn hoàn toàn có thể thử một số ý tưởng làm món ăn vặt trên đường đi mà chắc chắn con sẽ rất thích. Đồ ăn vặt thực sự rất cần thiết để "xử lý" những trò nghịch ngợm, mè nheo hay quấy khóc của lũ trẻ trên đường đi.

5. Chai nước hoặc bình nước có ống hút dành cho trẻ nhỏ

Có lẽ không ít bà mẹ từng trải qua chuyện này: chẳng bao giờ có thể chạy xe lâu hơn 10 phút mà một trong số các con không kêu la đòi uống nước vì khát. Luôn mang theo chai nước hoặc bình nước có ống hút sẽ đảm bảo bạn xử lý được nhanh chóng, gọn nhẹ cơn khát của bọn trẻ. Với những chuyến đi dài, việc chuẩn bị nhiều nước hơn trong xe cũng rất cần thiết.

6. Hộp giấy ăn

Trong trường hợp khăn ướt và khăn ăn đều hết thì hộp giấy ăn sẽ là cứu cánh tuyệt vời cho bạn. Chúng đặc biệt thích hợp vào mùa lạnh.

7. Nước rửa tay khô

Chai nước tiện dụng khi con chuẩn bị ăn bữa nhẹ hoặc các món ăn vặt. Ngoài ra khi cần rửa tay thì chắc chắn chai nước này sẽ rất cần thiết đấy.

8. Một vài món đồ chơi

Một số bé không thể đi bất cứ đâu nếu thiếu những món đồ chơi đặc biệt yêu thích như nhân vật siêu anh hùng bằng bông, xe ô tô bằng nhựa… Bạn nên cố gắng tránh mang đi những thứ quá nhỏ bởi vì chúng có thể bị kẹt ở khe ghế trong thời gian dài hoặc chui vào miệng con bạn khi bạn không thể để ý vì còn tập trung lái xe.

9. Thiết bị giải trí cho trẻ

Những món đồ chơi thích hợp cho những chuyến đi ngắn là thứ bạn không nên bỏ qua. Trong trường hợp bạn phải lái xe hơn 30 phút trở lên, iPad và những cuốn sách tranh, sách tô màu cỡ nhỏ sẽ đảm bảo cho con bạn không trở nên khó chịu vì buồn chán khi di chuyển trên xe.

10. Túi đựng đồ

Nếu con bạn đã lớn hơn và có nhiều hoạt động hơn, một chiếc túi đựng đồ đa năng sẽ không phải lựa chọn tồi chút nào. Bạn cũng có thể tự làm một chiếc túi như vậy từ nhựa hoặc bìa carton. Nếu không, hãy mua một chiếc và treo ở sau ghế hoặc để trong cốp xe.

11. Ghế an toàn cho trẻ

Đầu tư loại ghế ngồi ô tô cho trẻ này chắc chắn là ý tưởng hữu ích khi bạn hay phải di chuyển bằng xe hơi, đặc biệt là với quãng đường dài. Với trẻ nhỏ, ghế ngồi ô tô còn đảm bảo an toàn cho bé trong suốt hành trình đi du lịch.

Thực hiện: Thảo Hương

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 29/10/2022

Cùng chuyên mục