Hành trang lữ khách

Những trải nghiệm du ngoạn đầu năm ở phía Nam

Cập nhật: 14/01/2020 13:32:31
Số lần đọc: 788
Du khách thăm quan Núi Bà Đen bằng cáp treo, vui chơi tại công viên chủ đề Hòn Thơm - Phú Quốc hay thăm chợ nổi miền Tây Nam Bộ.

Chinh phục “nóc nhà Đông Nam Bộ”

Núi Ba Đen được mệnh danh là “nóc nhà Đông Nam Bộ” với độ cao 986 m, sở hữu khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ nhưng địa hình cheo leo, hiểm trở. Đây là điểm đến của những người ưa mạo hiểm. Tết Nguyên Đán này, hành trình lên với đỉnh Bà Đen sẽ trở nên dễ dàng, thú vị hơn khi một hệ thống cáp treo hiện đại do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng tại khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen sẽ được khai trương và đi vào hoạt động.

Thay vì 3 tiếng leo núi thông thường, hành trình lên đỉnh núi cao hơn 900 m sẽ dễ dàng và nhẹ nhàng hơn với tuyến cáp treo hiện đại di chuyển trong vòng 8 phút. Đặt chân lên "nóc nhà Đông Nam Bộ", du khách thỏa sức chiêm ngưỡng phong cảnh Tây Ninh thơ mộng, hữu tình. Nếu may mắn đến núi Bà Đen vào thời điểm bình minh hay hoàng hôn, du khách có cơ hội khám phá khoảnh khắc thiên nhiên vi diệu. Bình minh trên núi Bà Đen là cuộc dạo chơi đầy thi vị của áng mây trắng trôi bồng bềnh giữa mây trời xanh biếc và nắng ấm vàng tươi. Trong buổi hoàng hôn, núi Bà Đen trở nên lung linh, huyền ảo trong tĩnh lặng, khiến du khách dừng chân thấy lòng mình bình yên, thư thái.

Bên cạnh tuyến cáp treo đưa du khách lên thẳng đỉnh núi Bà Đen, một tuyến cáp phụ trợ từ chân núi tới chùa Bà Đen - ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Nam Bộ cũng đã được hoàn thành. Với công suất tới 4.400 khách/giờ, du khách tới núi Bà chiêm bái cầu an cho năm mới dịp Tết này sẽ thấy thoải mái hơn nhiều khi không phải chờ đợi nhiều giờ để đi cáp cũ.

Công viên nước chủ đề đầu tiên ở Hòn Thơm - Phú Quốc

Tết này, đến đảo ngọc, du khách còn được tận hưởng một trải nghiệm mới mẻ, đó là công viên nước chủ đề hiện đại nhất Đông Nam Á - Aquatopia. Nằm trong khuôn viên tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park, Aquatopia sở hữu hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu thế giới, được phân chia theo hai khu vực riêng cho người lớn và trẻ em, thỏa mãn nhu cầu vui chơi các trò chơi nước của mọi đối tượng du khách.

Du khách sẽ có cảm giác như lạc vào miền hoang dã, du ngoan dưới đáy đại dương với những đường trượt xoắn ốc phấn khích như thể người chơi đang trôi đi trong bao tử rắn, dòng sông xanh lơ đãng cho những giây phút thả mặc cho cảm xúc trôi đi thư thái...

Tây Nam Bộ thanh bình

Tây Nam Bộ cũng là điểm đến không nên bỏ lỡ cho ngày đầu năm mới. Nơi đây níu chân du khách bởi làng quê thanh bình và con người thân thiện, mến khách. Đến Tây Nam Bộ, du khách có thể lựa chọn cho mình hành trình đến với làng hoa nổi tiếng như Tân Quy Đông, Sa Đéc Đồng Tháp, làng mai Phước Định, Vĩnh Long để cảm nhận một Nam Bộ luôn tươi mới, rạng ngời trong ngày đầu xuân.

Đến miền Tây, du khách nên ghé thăm những chợ nổi đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nam Bộ như chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ và chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng, chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang. Những ghe thuyền đầy ắp trái cây, nông sản phẩm, những quán nhậu nổi đậm đặc chất Tây đô với hủ tiếu, cà phê, và nhiều món ngon sông nước, những "cây bẹo" - sào treo đủ thứ rau, củ, quả... Các khu chợ nổi đã trở thành hơi thở, nhịp sống của miền Tây thu hút du khách.

Du khách vào miền Tây, đừng quên ghé những xóm miệt vườn trĩu nặng trái cây đủ loại, để được thỏa sức nếm những thức quả ngon ngọt, tươi rói ngay trên cành, nghe đờn ca tài tử hoặc thử những món ăn dân dã từ chính những kênh rạch, ruộng đồng nơi đây./. 


 

Nguồn: ngoisao.net

Cùng chuyên mục