Tin tức - Sự kiện

Phát động Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020

Cập nhật: 02/06/2020 09:40:19
Số lần đọc: 700
Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage Hành trình Di sản 2020 chính thức phát động vào 1/6/2020. Mùa giải thường niên thứ 8 này sẽ kéo dài trong 3 tháng, với một đợt chấm duy nhất vào tháng 9/2020. Thời gian nhận ảnh dự thi bắt đầu từ 1/6 đến hết 31/8/2020.

Ba hạng mục dự thi bao gồm Ảnh Bộ, Ảnh Bìa, và Ảnh Đơn. Tổng số giải thưởng là 16 giải, có giá trị lên đến gần 300.000.000 VNĐ với 29 vé thưởng trong mạng bay quốc tế và quốc nội của Vietnam Airlines.

Hội đồng giám khảo của giải 2020 gồm 5 vị giám khảo, là đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp có uy tín trong cả nước. Ông Vũ Quốc Khánh, Chủ tịch Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, sẽ đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban giám khảo.

Tác phẩm ảnh báo chí tham dự "Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2020" là những tác phẩm phải đạt được chất lượng cao; nội dung phải phù hợp với Luật Báo chí và văn hóa Việt Nam.

Các đối tượng tham gia dự thi bao gồm các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế. Các tác giả có tác phẩm phù hợp với nội dung Thể lệ cuộc thi đều có thể gửi tác phẩm dự thi. Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo và Ban Thư ký không được tham gia dự thi.

Các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi là những tác phẩm chưa đăng tải/sử dụng trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi không được đua ra sử dụng trên các phương tiện truyền thông, báo chí khác, hoặc tham dự các cuộc thi nhiếp ảnh do đơn vị khác tổ chức trong thời gian diễn ra cuộc thi. Các tác phẩm dự thi phải là các sáng tác mới trong vòng 2 năm gần nhất.

Đặc biệt chương trình photo tour sáng tác thực địa dự kiến sẽ được tổ chức tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ (tháng 7), với sự đồng tổ chức của Piaggio Việt Nam. Đối tượng tham gia là các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, cộng tác viên ảnh thân thiết của Heritage.

Như thông lệ, triển lãm tổng kết sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9/2020, trưng bày các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi, cùng các sáng tác được chọn lọc từ photo tour. Đây là hoạt động vinh danh các tác giả, các nghệ sĩ sáng tác và các nhà tài trợ, những đối tác đã đồng hành cùng Giải ảnh qua chặng đường dài phát triển và đổi mới.

Nguồn: http://heritagevietnamairlines.com/

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT