Hành trang lữ khách

Phiêu lưu cùng “đồi cát bay” Mũi Né, Bình Thuận

Cập nhật: 17/05/2021 09:14:11
Số lần đọc: 708
Bởi hình dáng thay đổi theo từng ngày, từng giờ mà đồi cát vàng Mũi Né được coi là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho quê hương Bình Thuận. Đến đây, bạn có thể thực hiện nhiều trò chơi thể thao bổ ích cảm giác mạnh như: trượt cát, thi leo lên đồi cát…
 
Đồi Cát Mũi Né nằm ở khu phố 5, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết. Đây là một trong những bãi cát trải dài nhiều km, lan rộng ở một diện tích không gian nhất định với tổng thể lớn.
 
Điểm độc đáo nhất của đồi cát Mũi Né là sau mỗi đợt gió lớn hoặc trải qua một ngày đêm thì diện mạo của đồi cát lại trở nên mới nguyên, khác hẳn với hình dạng trước đó.
 
Hiện tượng xâm thực của cát kiến tạo vô số hình thù kì thú. Trông gần, nhưng lại hóa xa, những cồn cát tưởng chừng đi bộ một lúc là đến, kì thực lại dài bất tận. Cũng bởi vậy mà đồi cát vàng Mũi Né còn có cái tên là đồi cát bay.
 
Màu sắc của cát cũng là điểm lôi cuốn khách du lịch khi đến với đồi cát bay. Cát ở đây có hàng chục màu sắc, chủ yếu là vàng, trắng ngà, trắng xám, đỏ sậm, đỏ nhạt… trộn lẫn vào nhau trông rất đẹp mắt.
 
Điểm thú vị mà du khách không thể bỏ qua tại đây là ngắm hoàng hôn buông trên đồi cát vàng và tìm một nơi yên tĩnh, đắm mình trong không gian xung quanh và thư giãn... Vào những ngày gió lộng, triền cát ngập tràn những cánh diều sặc sỡ, đan vào nhau cao vút. Tiếng người cười nói, tiếng gió vi vu và tiếng sóng biển hòa vào nhau, tạo nên một thứ âm thanh khiến những mệt mỏi biến bay đi đâu mất.
 
Thời điểm thích hợp để tham quan đồi cát vàng vào khoảng 5h sáng hoặc 4h chiều. Đó là lúc mà bạn có thể đi chân trần trên cát mà không phải e dè cái rát bỏng và khi mặt trời soi chiếu sẽ phải trầm trồ trước màu sắc của những đụn cát lấp lánh.
 
Từ đỉnh đồi cát bạn có thể dễ dàng quan sát Mũi Né và bờ biển xung quanh nhưng hấp dẫn nhất phải kể đến trò trượt cát. Chỉ cần dành ra chút thời gian là bạn có thể tìm về những ký ức tuổi thơ bằng cách trượt hay thi leo lên đồi cát…. Bạn có thể tùy ý lê la bất cứ đồi cát nào tùy thích và tận hưởng “cảm giác mạnh” với những con dốc.
 
Cảm giác trượt từ trên đồi cát xuống dốc rất tuyệt vời. Lần đầu tiên cầm tấm trượt vụt lao xuống nhiều người sẽ cảm thất sợ hãi, nhắm mắt và hét inh ỏi nhưng khi đã quen thì họ lại chơi hăng say, trượt xuống, leo lên rồi lại… trượt tiếp. Dốc càng cao, trượt càng hứng thú.
 
Vào mùa gió, những cồn cát được thay đổi biến dạng qua từng cơn lốc, nó thay đổi từng giờ và khó bắt gặp những hình ảnh ấy được tái dựng lại tạo nên những cảnh quan vô cùng độc đáo. Còn mùa mưa, đồi cát như khoác lên một màu sắc huyền ảo, khác hẳn màu "truyền thống" vàng cam trong bụi mờ gió cát.
 
Đồi cát vàng Mũi Né chính là nơi làm mê mãi bước chân của các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia nổi tiếng và để chụp được bức hình hoàng hôn trên đồi cát thì cũng cần sự may mắn và một cái duyên. Vì những đặc điểm lý thú này, đồi cát Mũi Né trở thành một điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.
 
Thiên Loan 
Nguồn: Báo Bình Thuận

Cùng chuyên mục