Hành trang lữ khách

Phố bích họa - điểm vui chơi dịp cận Tết ở Hà Nội

Cập nhật: 17/01/2020 14:32:43
Số lần đọc: 1082
Hà Nội Ngoài chụp ảnh với tranh tường, khách đến phố Phùng Hưng còn tham quan các gian hàng, chơi trò dân gian và mua hoa Tết.

Phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ Hàng Cót tới Lê Văn Linh) là một trong những tuyến phố cổ tổ chức chợ hoa, mừng Tết Canh Tý 2020. Từ ngày 9/1/2020, khu phố có thêm nhiều điểm bán hoa đào, quất và các loại cây cảnh trang trí, thu hút nhiều du khách tham quan. Các phương tiện không được lưu thông trên con đường này, nên khách có thể gửi xe ở bên ngoài, với giá từ 15.000 đồng một chiếc.

Dự án phố bích họa được khai trương vào tháng 2/2018, với các bức vẽ tượng trưng cho thành phố Hà Nội như ông đồ, người phụ nữ với gánh hàng rong. Nơi đây trở thành điểm chụp ảnh, tham quan của nhiều du khách mỗi dịp lễ, tết.

Ngoài chợ hoa, dọc khu phố là các gian hàng, trưng bày thực phẩm và các sản phẩm đặc trưng Việt Nam, phục vụ Tết như thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, tranh thư pháp, phỗng...

Ngoài trưng bày các sản phẩm, gian hàng sẽ hướng dẫn khách tham quan, trẻ nhỏ nặn phỗng miễn phí tới ngày 27/12 âm lịch (21/1 Dương lịch). Các sản phẩm được làm từ đất sét và giấy bản./.


 

Nguồn: vnexpress.net

Cùng chuyên mục