Hành trang lữ khách

Du lịch mùa Tết

Cập nhật: 16/01/2020 15:23:34
Số lần đọc: 751
Nếu phong tục xưa, ngày đầu năm thường là đi lễ chùa cầu may, cầu tài lộc, thì nay người dân đã có nhiều sự lựa chọn trong kỳ nghỉ Tết. Thay vì ở nhà, nhiều gia đình chọn xuất hành đầu năm đến các địa điểm du lịch để tận hưởng không khí ngày đầu xuân.


Nhu cầu du lịch Tết tăng cao.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 7 ngày, đây là mùa cao điểm của du lịch, khi nhiều người lựa chọn khoảng thời gian này để nghỉ ngơi và khám phá các vùng đất mới. Du khách có thể lựa chọn nhiều chương trình tour phù hợp với mỗi người, mỗi gia đình.

Du lịch Tết được nhiều du khách lựa chọn.

Thông thường, sau khi làm lễ gia tiên, nhiều gia đình ở nhà ngày mùng 1 Tết, bắt đầu từ mùng 2 Tết sẽ du xuân. Cách đây 2 tháng, gia đình anh Đinh Bảo Lâm, ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai đã đặt tour du lịch 3 ngày 2 đêm đến Mộc Châu (Sơn La). Chuyến đi sẽ khởi hành từ ngày mùng 2 Tết. Anh Lâm cho biết: Năm qua, chúng tôi khá bận rộn, cả nhà chưa có thời gian để cùng nhau đi du lịch. Nhân kỳ nghỉ Tết, cả nhà tôi lựa chọn chuyến đi ngắn ngày để tận hưởng không khí trong lành ngày đầu xuân. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết, thời điểm này, hoa đào, mận trên Mộc Châu nở rất đẹp, nên chuyến đi này cả gia đình mong muốn sẽ có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất trước khi trở lại với công việc.

Du lịch đầu năm không chỉ là lựa chọn của người trẻ, mà những người trung, cao tuổi nay cũng có tư tưởng thoáng hơn. Ông Phạm Đức Minh, 68 tuổi, ở huyện Văn Bàn chia sẻ: Là người Lào Cai, nhưng tôi chưa từng được chạm tay vào “nóc nhà Đông Dương”. Bây giờ đã có hệ thống cáp treo, nên việc di chuyển, chinh phục đỉnh Fansipan thuận lợi hơn. Nhân kỳ nghỉ dịp Tết Nguyên đán, các con tôi sẽ tổ chức trải nghiệm tại Sa Pa, giúp tôi thực hiện mong ước chinh phục đỉnh Fansipan.

Tìm hiểu qua một số công ty du lịch và cơ sở lưu trú tại Lào Cai, được biết, năm nay khách tham khảo tour du lịch đầu năm khá nhiều, nhu cầu đặt tour trong Tết Nguyên đán năm nay tăng đáng kể. Nhóm khách gia đình với số lượng từ 3 đến 6 khách đăng ký nhiều nhất. Giá tour năm nay không tăng, thậm chí còn giảm hơn cùng kỳ và ngày thường nếu du khách đặt tour sớm. Bà Lan Anh, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Quốc tế Hoàng Hà cho biết: Thời điểm này, nhiều khách đã đăng ký các gói tour sau Tết. So với các năm trước, lượng khách năm nay khá ổn định. Khách Trung Quốc chủ yếu tham gia du lịch theo các tour truyền thống như Lào Cai - Sa Pa, thời gian từ 1 đến 2 ngày; các tour đi Hà Nội -  Hạ Long - Hải Phòng -  Lào Cai kéo dài từ 5 đến 6 ngày… Khách Việt Nam chủ yếu chọn tour ngắn ngày, như tham quan Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai (Việt Nam) - Hà Khẩu (Trung Quốc) 1 ngày; các tour đi du lịch Mông Tự - Kiến Thuỷ - Bình Biên (Trung Quốc) từ 2 - 3 ngày.

Ngoài ra, thời điểm trong tết, một số khách sạn, homestay tại Sa Pa, Bắc Hà, giá phòng tăng nhẹ so với ngày thường. Bà Cao Thị Hương, chủ Bac Ha Eco homestay cho biết: Đến thời điểm hiện tại đã có trên 50% số phòng của cơ sở được du khách đặt để nghỉ vào dịp đầu năm mới, hầu hết là khách nước ngoài đến từ Anh và Pháp. Dự kiến, năm nay số lượng khách sẽ tăng so với năm trước, bởi trong năm đã có nhiều vị khách dự định sẽ quay lại vào thời điểm hoa mận, đào ở địa phương nở rộ.

Nhiều gói du lịch hấp dẫn

Nắm nhu cầu du lịch của du khách vào dịp Tết, từ khoảng tháng 10/2019, các công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa ra các sản phẩm tour Tết với nhiều chương trình ưu đãi.

Đối với du lịch trong tỉnh, điểm hấp dẫn không thể bỏ qua trong dịp Tết này dành cho du khách đó là trải nghiệm Tết cổ truyền mang đậm bản sắc văn hóa Tây Bắc, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vỹ, chinh phục đỉnh thiêng cùng chuỗi sự kiện đặc sắc chào mừng Xuân Canh Tý tại Sun World Fansipan Legend. Tại đây, du khách sẽ được chinh phục đỉnh Fansipan hùng vỹ, hòa mình vào Lễ hội khèn hoa với tiếng khèn, điệu múa rộn ràng. Bên cạnh đó, còn có Hội xuân mở cổng trời, hứa hẹn mang đến chuyến du hành đầu năm, thưởng ngoạn thiên nhiên hùng vỹ, chiêm bái quần thể văn hóa tâm linh trên nóc nhà Đông Dương hấp dẫn.

Thời điểm Tết, các địa điểm du lịch trong tỉnh như Bắc Hà, Sa Pa, Y Tý (Bát Xát) đang là mùa đẹp nhất để ngắm hoa đào, mận khoe sắc. Để thu hút du khách, ngoài cảnh sắc đẹp, chất lượng dịch vụ cũng được tăng lên. Tại Bac Ha Eco homestay, nhằm tạo điểm nhấn, cơ sở đã mở thêm lớp học nấu ăn miễn phí cho du khách nước ngoài, đây còn là cơ hội để quảng bá và giới thiệu tới du khách các món ăn truyền thống của người Việt.

Các công ty du lịch cũng tích cực giới thiệu ra thị trường nhiều gói du lịch ngắn ngày với giá ưu đãi, phù hợp với mọi đối tượng. Những gói tour hấp dẫn trong dịp tết này chủ yếu là du xuân lên các điểm du lịch phía Bắc như Mộc Châu, Sơn La, Hà Giang… Ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Công ty Xuất nhập khẩu Thương mại và Dịch vụ Du lịch Quốc tế Việt Quang cho biết: Thời điểm trong Tết, công ty có nhiều gói du lịch với giá phải chăng. Một số tour du lịch ngắn ngày tham quan các địa điểm du lịch của Trung Quốc như Bình Biên, Kiến Thủy, Di Lặc… giá tour chỉ dao động từ 1,3 đến 2,4 triệu đồng. Các thủ tục xuất cảnh dành cho du khách cũng đơn giản, nhanh gọn hơn rất nhiều, nên tiết kiệm thời gian cho khách.

Du lịch tết những năm gần đây đang là xu hướng được nhiều người ưu chuộng. Đón Tết ở vùng đất mới sẽ là một trải nghiệm thú vị đang chờ du khách trong dịp Xuân Canh Tý 2020.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục