Hoạt động của ngành

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy dự Hội nghị xúc tiến quảng bá “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm” của 4 địa phương

Cập nhật: 11/04/2024 16:34:50
Số lần đọc: 622
(TITC) - Nhằm đưa ngành du lịch các tỉnh cùng nhau phát triển nhanh bền vững, ngày 11/4, tại Hà Nội, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm”.

Phó Cục trưởng Phạm Văn Thủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: TITC

Tham dự hội nghị có Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, các doanh nghiệp hội viên Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cùng các phóng viên đến từ các báo đài trung ương, địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ đánh giá cao những kết quả mà ngành du lịch 4 tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch 4 tỉnh đã tạo ra được một nhóm liên kết phát huy thế mạnh, cùng phát triển du lịch.

Phó Cục trưởng nhận định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch, gia tăng trao đổi khách với các địa phương, các vùng du lịch trên cả nước và với các nước láng giềng.

Phó Cục trưởng đề nghị các tỉnh cùng phối hợp, hướng tới mục tiêu xây dựng sản phẩm du lịch chung, có sự liên kết của 4 tỉnh. Tiếp tục chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, phối hợp trong quản lý về du lịch, nhằm giữ chân khách, tạo ra sản phẩm du lịch dài ngày. Hiệp hội du lịch các địa phương tăng cường phối hợp, liên kết, đồng hành, định hướng các doanh nghiệp, cùng cơ quan quản lý nhà nước xây dựng chính sách để du lịch ngày càng phát triển.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình Bùi Văn Mạnh phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: TITC

Với tiềm năng và lợi thế về tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đa dạng, vùng liên kết Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đang trở thành cầu nối giữa các vùng du lịch trong cả nước. Đây cũng chính là điểm khởi đầu của con đường Hồ Chí Minh huyền thoại và cũng là điểm khởi đầu của tuyến du lịch hành lang Đông Tây (theo quốc lộ số 8), các chương trình kết nối các di sản như “Hành trình qua các miền Kinh đô Việt cổ”.

Vùng liên kết có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình), Di sản Văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa), Di sản phi vật thể của nhân loại Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh) cùng các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia như: Cúc Phương (Ninh Bình), Bến En (Thanh Hóa), Pù Mát (Nghệ An), Vũ Quang (Hà Tĩnh)…

Bốn địa phương này cũng được biết đến là một vùng đất giàu giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, nhiều làn điệu ca múa nhạc vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, lại vừa giàu sắc thái riêng như hò Sông Mã, hát xẩm xoan (Thanh Hóa); hát ví giặm, hát phường vải (Nghệ An, Hà Tĩnh), hát chèo, hát xẩm (Ninh Bình)… Đây là những lợi thế vô cùng to lớn của 4 tỉnh để tạo ra các sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo, hấp dẫn với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: TITC

Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 địa phương. Nhiều tour du lịch đã được khai thác và đang tiếp tục xây dựng như Chương trình du lịch khám phá du lịch cộng đồng miền Tây Nghệ An, Vườn quốc gia Pù Mát - kết nối với Vườn quốc gia Bến En Thanh Hóa - Du lịch Ninh Bình - Hà Nội - các tỉnh Tây Bắc; Kết nối du lịch Tây Bắc với Nghệ An qua đường mòn Hồ Chí Minh và đường quốc lộ 1A…

Đây là năm thứ ba các tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm đẩy mạnh hiệu quả từ việc khai thác các tour du lịch liên kết của các tỉnh, kết nối thành một hành trình với nhiều trải nghiệm thú vị, góp phần định vị thương hiệu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, các tỉnh Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh đã giới thiệu tiềm năng du lịch, các sản phẩm mới, các sự kiện tiêu biểu và chương trình kích cầu năm 2024 của các địa phương.

Không gian trưng bày ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của 4 tỉnh. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/4/2024

Cùng chuyên mục