Hoạt động của ngành

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc: Thanh Hóa cần tiếp tục phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, tăng cường liên kết để thu hút khách

Cập nhật: 14/03/2024 11:16:26
Số lần đọc: 610
(TITC) - Chiều ngày 13/3, tại TP. Thanh Hóa, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc dự và phát biểu tại Hội nghị công bố Chương trình kích cầu du lịch, tham vấn hoàn thiện sản phẩm “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” năm 2024.

Các đại biểu dự hội nghị (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Hội nghị do Sở VHTTDL Thanh Hóa tổ chức, có sự tham dự của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi; đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành; thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa; Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp du lịch tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc.

Trong năm 2024, với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, ngành du lịch Thanh Hóa sẽ tiếp tục làm mới các sản phẩm hiện có, đồng thời bổ sung thêm các dịch vụ, sản phẩm mới như khu du lịch Flamingo biển Hải Tiến, công viên nước và quảng trường biển Sầm Sơn... Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục duy trì, phát triển sản phẩm du lịch sự kiện với 145 hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó kích cầu du lịch, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác đầu tư, xúc tiến, quảng bá du lịch, tỉnh Thanh Hóa cũng rất coi trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong cả nước để từng bước hoàn thiện sản phẩm, mở rộng thị trường khách du lịch. Trong đó thị trường các tỉnh Tây Bắc là một trong các thị trường khách trọng tâm mà du lịch Thanh Hóa đang hướng đến.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại hội nghị (Nguồn: Truyền hình Thanh Hóa)

Đánh giá cao sự chủ động kết nối của Thanh Hóa với các doanh nghiệp lữ hành trong đoàn famtrip từ các tỉnh Tây Bắc để khảo sát tuyến, điểm du lịch, khai thác các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy trao đổi khách giữa Thanh Hóa với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và ngược lại, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc nhấn mạnh, Hội nghị là một trong những chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch, nhằm tích cực triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Chỉ thị 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

Những năm qua, Thanh Hóa là một trong những địa phương có nhiều chính sách ưu tiên tập trung cho phát triển du lịch. Tỉnh đã ban hành Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội trong đó tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn. Nhờ chính sách nhất quán và quyết tâm chính trị của các cấp chính quyền, du lịch Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất tại khu vực Bắc Trung Bộ, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch được đầu tư hiện đại, đẳng cấp. Các sản phẩm dịch vụ du lịch Thanh Hóa ngày càng đa dạng, phong phú.

Theo Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc, nếu như trước đây, du lịch Thanh Hóa chỉ bao gồm du lịch biển Sầm Sơn, Tĩnh Gia vào dịp hè thì hiện nay du lịch biển đã được nâng lên với các sản phẩm chất lượng cao tại các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, quy mô lớn và hoạt động du lịch đã diễn ra quanh năm.

Trong thời gian tới, để thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch và triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đề nghị ngành du lịch Thanh Hóa tiếp tục tục hoàn thiện và nâng cấp các sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng hóa tính trải nghiệm cho du khách; duy trì hoạt động hỗ trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý điểm đến, đảm bảo giữ đúng cam kết về chất lượng dịch vụ, giá cả và các mức ưu đãi đã công bố, hướng tới sự thành công chung của chương trình kích cầu, cũng như thương hiệu của điểm đến; đẩy mạnh liên kết với các trung tâm gửi khách như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh… và các địa phương khác trong cả nước để thúc đẩy phát triển du lịch; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến điểm đến, xúc tiến sản phẩm, quảng bá cho du lịch Thanh Hóa…

“Với định hướng trên, tôi hy vọng Thanh Hóa sẽ trở thành điểm đến được yêu thích của du khách khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Thanh Hóa và các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản phẩm, xúc tiến quảng bá, tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước”, Phó Cục trưởng cho biết.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về tiềm năng, lợi thế của du lịch Thanh Hóa cũng như những định hướng và giải pháp để phát triển tour, tuyến du lịch trong thời gian tới. Một số ý kiến đề nghị tỉnh Thanh Hóa cần quan tâm làm tốt công tác quảng bá hình ảnh, điểm đến của Thanh Hóa đến các tỉnh Tây Bắc; có cơ chế, chính sách riêng dành cho doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Bắc khi khai thác khách đến Thanh Hóa; lồng ghép những sản phẩm ẩm thực địa phương, bản sắc văn hóa vùng miền vào tour phục vụ khách du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cho biết các ý kiến sẽ giúp ngành du lịch Thanh Hóa hoàn thiện các tour, tuyến và phát triển sản phẩm du lịch trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Thi đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp; xây dựng phương án hiệu quả để thiết lập, khai thác thị trường khách du lịch hai chiều giữa Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc. Đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch của các tỉnh khu vực Tây Bắc tiếp tục quan tâm, ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các định hướng, chương trình phát triển du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tài nguyên du lịch tỉnh Thanh Hóa để xây dựng và khai thác các tour du lịch đến Thanh Hóa.

“Tỉnh Thanh Hoá cam kết sẵn sàng đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong hợp tác, phát triển du lịch, kết nối tour - tuyến du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Tây Bắc; tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ các tỉnh Tây Bắc khi có nhu cầu tìm hiểu để đầu tư, kinh doanh và đưa khách du lịch đến Thanh Hóa”, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh nhấn mạnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/3/2024

Cùng chuyên mục