Hoạt động của ngành

Phố ông Đồ: Không gian văn hóa phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh

Cập nhật: 19/01/2022 11:57:42
Số lần đọc: 648
Năm nào cũng vậy, cứ đến độ Xuân về, Phố ông Đồ tại TP Hồ Chí Minh lại nhộn nhịp, tấp nập. Phố ông Đồ đã trở thành nét văn hóa thuần Việt, trở thành không gian văn hóa phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Đây là một hoạt động thường niên nằm trong chuỗi chương trình “Lễ hội Tết Việt” đón chào năm mới. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn đồng loạt tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh như: ca múa nhạc, biểu diễn thời trang, biểu diễn lân, sư, rồng.
 
Điểm nhấn đáng chú nhất là con đường mai vàng khoe sắc rực rỡ riêng một góc trời khiến nhiều người thích thú, cảm nhận được không khí Tết cổ truyền dân tộc đang đến rất gần. Bên cạnh nhánh mai vàng rực, phố ông đồ cũng góp phần làm nên sự khác biệt cho Lễ hội Tết Việt.
 
Phố ông đồ năm nay được tổ chức công phu và mới mẻ hơn các năm, những gian hàng được bài trí đẹp mắt, đặc biệt là với khoảng 30 ông đồ, bà đồ có tuổi đời rất trẻ… Rất nhiều bạn trẻ tham gia phố ông đồ là tín hiệu vui về việc truyền thống thư pháp của dân tộc được người trẻ yêu thích và gắn bó.
 
Phố ông đồ tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1) nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Tết Việt Nhâm Dần 2022 thu hút hàng vạn người dân Sài Gòn, nhất là các gia đình trẻ và nam nữ thanh niên đến tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết.
 
Dưới đây xin giới thiệu một số hình ảnh diễn ra tại Phố ông Đồ:
 


Phố ông Đồ đã trở thành không gian văn hóa phục vụ người dân TP dịp Tết cổ truyền của dân tộc. (Ảnh: CM)


Người dân tìm đến khu vực phố ông đồ chụp hình và xin chữ làm kỷ niệm. (Ảnh: CM)
 

Bên cạnh đó, còn gian hàng trưng bày sản phẩm tò he của các nghệ nhân thu hút nhiều trẻ em. (Ảnh: CM)

PV

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản

Cùng chuyên mục