Hoạt động của ngành

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại Phong Nha-Kẻ Bàng

Cập nhật: 08/04/2019 08:24:31
Số lần đọc: 745
Sáng 07/4, đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã có chuyến khảo sát các mô hình du lịch cộng đồng tại khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng. Cùng đi, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh và huyện Bố Trạch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến khảo sát mô hình Chày Lập Farmstay, Chày Lập Water Sport tại xã Phúc Trạch và Phong Nha Farmstay tại xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch.

Tại đây, đồng chí Phó Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của các mô hình du lịch cộng đồng trong phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Bình, tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho người dân địa phương. 

Đồng chí Vũ Đức Đam cho rằng, phát triển du lịch có sự chung tay góp sức của cộng đồng là quan điểm phát triển hợp lý, ngày càng được xã hội quan tâm và khuyến khích.

Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh du lịch cộng đồng khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng cần bảo đảm các yếu tố bảo vệ môi trường, gắn phát triển du lịch với bảo tồn văn hóa truyền thống, hướng đến phát triển du lịch bền vững.

Cũng trong chuyến khảo sát, đồng chí Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã tham gia trải nghiệm sản phẩm du lịch khám phá vẻ đẹp hai bên bờ sông Son. Đây là sản phẩm du lịch đường sông mới được Công ty TNHH Oxalis Holiday (thuộc Công ty Oxalis) đưa vào khai thác thử nghiệm.

Đồng chí Phó Thủ tướng cũng có buổi gặp mặt, trao đổi với các chuyên gia, các thợ lặn tham gia thám hiểm sông ngầm ở động Sơn Đoòng về giá trị hệ thống hang động khu vực Phong Nha-Kẻ Bàng./.

 

Nguồn: Báo Quảng Bình

Cùng chuyên mục