Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy: Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 mở ra cơ hội thúc đẩy phục hồi du lịch hai nước

Cập nhật: 24/06/2022 10:57:13
Số lần đọc: 830
(TITC) - Tối 22/6, Hội thảo "Du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022" được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tổ chức tại Hà Nội. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy đã tham dự và phát biểu chào mừng tại sự kiện.

Phát biểu mở màn buổi Hội thảo, ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng cấp cao, Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết, những năm qua, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đã liên tục được phát triển, đặt biệt là hoạt động giao lưu du lịch giữa hai quốc gia liên tục đạt mức tăng trưởng cao liên tiếp trong các năm. Năm 2019, số lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc đạt con số 554 nghìn người và ngược lại có tới 4,3 triệu du khách Hàn Quốc đến với Việt Nam khẳng định mối quan hệ đối tác quan trọng và hoạt động giao lưu du lịch sôi nổi giữa hai quốc gia. 

Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Jae Hoon phát biểu mở màn buổi Hội thảo (Ảnh: TITC)

Vụ trưởng cấp cao, Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng vui mừng thông báo từ ngày 1/6/2022, Hàn Quốc đã mở lại thị thực du lịch ngắn hạn vốn đã tạm dừng trước đó do dịch bệnh. Đồng thời, các quy định hạn chế do dịch bệnh trong lĩnh vực hàng không của sân bay quốc tế Incheon đã được gỡ bỏ hoàn toàn từ ngày 8/6 vừa qua. Đặc biệt, cả du khách Hàn Quốc và nước ngoài đều được miễn cách ly khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, bất kể đã được tiêm vắc-xin covid-19 hay chưa. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch covid-19, các hoạt động về MICE nói riêng và hoạt động du lịch nói chung đã có khoảng thời gian khó khăn. Vì vậy Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc lần này nhằm mục đích tạo cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam gặp gỡ với các đối tác Hàn Quốc cũng như để thúc đẩy nhanh chóng sự phục hồi của ngành du lịch trong năm 2022, ông Kwon Jong Sool nhấn mạnh.

Phát biểu chào mừng tại buổi Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thuỷ cho biết, Hàn Quốc là một thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4,3 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong tốp thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nhau trong tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Phạm Văn Thuỷ phát biểu chào mừng tại Hội thảo (Ảnh: TITC)

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề trực tiếp đến ngành du lịch thế giới nói chung, bao gồm cả du lịch Hàn Quốc và du lịch Việt Nam. Sau hai năm hoạt động du lịch bị ngưng trệ, với sự linh hoạt về chính sách thị thực, cấp lại thị thực du lịch và miễn cách ly bắt buộc kể từ ngày 01/6/2022 của Chính phủ Hàn Quốc đã tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi, phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch MICE. 

Về phía Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã quyết định mở cửa lại toàn bộ hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 trong điều kiện bình thường mới. Các chính sách về xuất nhập cảnh và thị thực đã được khôi phục hoàn toàn, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm Covid-19. Năm tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 229.000 lượt tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ năm 2021; lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt 56,5 nghìn lượt, tăng 334% so với cùng kỳ năm 2021. Theo báo cáo mới nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum), chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52, tăng 8 bậc so với năm 2019, nằm trong số 3 quốc gia tăng cao nhất trên thế giới.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy và các lãnh đạo của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch COVID -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn. 

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ đề nghị Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại. Đòng thời, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc tăng cường chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học hay, cách làm tốt trong phát triển sản phẩm du lịch MICE. Bên cạnh đó, Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ tin tưởng rằng, qua cuộc hội thảo hôm nay, qua những hoạt động truyền thông mới mẻ, đa dạng cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch của hai nước, hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được đẩy mạnh, làm sâu sắc thêm mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục