Hoạt động của ngành

Việt Nam tham dự Hội nghị trực tuyến Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 56

Cập nhật: 06/07/2022 08:30:29
Số lần đọc: 644
(TITC) - Ngày 05/7, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 56. Hội nghị được tổ chức trực tuyến do Indonesia chủ trì.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: TITC)

Hội nghị tập trung xem xét báo cáo của 4 Ủy ban hợp tác du lịch ASEAN, bao gồm: Ủy ban Cạnh tranh du lịch ASEAN, Ủy ban Phát triển du lịch bền vững và toàn diện ASEAN, Ủy ban Giám sát nghề du lịch ASEAN, Ủy ban Nguồn lực, giám sát và đánh giá du lịch ASEAN. Đồng thời, Hội nghị sẽ xem xét và thông qua/hoàn thiện một số văn bản, bao gồm: báo cáo của 4 Ủy ban, hướng dẫn về việc Thành lập Cơ chế du lịch được thể chế hóa với các đối tác bên ngoài của ASEAN, các đề xuất dự án ASEAN cho năm 2022.

Ngoài ra, Hội nghị trực tuyến thảo luận về một số nội dung khác như: Indonesia và Lào tiếp nhận vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội nghị, thông báo kết quả Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25; ưu tiên của ASEAN cho năm 2022 - 2023; Chiến lược Du lịch ASEAN 2016 - 2025; triển khai Tuyên bố chung về đẩy mạnh hợp tác phục hồi du lịch ASEAN; hợp tác với các đối tác đối thoại ASEAN; hợp tác du lịch tiểu vùng; hợp tác với các tổ chức khác…

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị (Ảnh: TITC)

Về Chiến lược Marketing du lịch ASEAN giai đoạn 2021 - 2025 đã được xây dựng với ba trụ cột chiến lược chính, bao gồm: (1) Xây dựng câu chuyện về Thương hiệu du lịch Đông Nam Á hấp dẫn hơn; (2) Tập trung vào một nhóm các thị trường và đối tượng phù hợp; (3) Thực hiện hiệu quả hơn các hoạt động xúc tiến, quảng bá.

Chiến lược Marketing giai đoạn mới được điều chỉnh dựa trên các xu hướng dự báo sau COVID-19 và căn cứ vào khả năng tài chính của ASEAN. Chiến lược đã được thảo luận qua các cấp Nhóm Công tác, Ủy ban Cạnh tranh du lịch và Cơ quan du lịch quốc gia.

Đại biểu các nước tham dự Hội nghị trực tuyến (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu bày tỏ sự vui mừng khi khu vực ASEAN đang dần mở cửa trở lại trong những tháng gần đây và khuyến khích các quốc gia thành viên xem xét nới lỏng các điều kiện đi lại nhằm kết nối du lịch giữa các nước trong khu vực.

Việt Nam đang là Phó Chủ tịch Ủy ban Phát triển du lịch bền vững và toàn diện ASEAN và đang chủ trì dự án “Sản phẩm du lịch lễ hội”. Việt Nam đang có kế hoạch tổ chức một hội thảo khu vực vào năm sau với chủ đề Du lịch lễ hội. Sự kiện sẽ bao gồm một hội thảo và một chuyến khảo sát lễ hội ở Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng hoan nghênh các ý kiến đóng góp từ các quốc gia thành viên ASEAN nhằm hợp tác hiệu quả hơn nữa để thúc đẩy dự án này.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang chủ trì dự án “Xây dựng và triển khai Chiến lược khuyến khích sự tham gia của cộng đồng địa phương và khu vực tư nhân vào phát triển du lịch”. Dự kiến, Việt Nam cũng sẽ tổ chức một hội thảo về việc triển khai thực hiện Chiến lược này ở Việt Nam, đồng thời đề nghị các quốc gia thành viên chia sẻ thông tin về những câu chuyện thành công nhằm thúc đẩy sự tham gia và hưởng lợi của cộng đồng và khu vực tư nhân trong phát triển du lịch.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến (Ảnh: TITC)

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thông qua Biên bản Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gian ASEAN lần thứ 56. Hội nghị cũng xem xét dự thảo chương trình nghị sự Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 41 và thảo luận về dự thảo chương trình nghị sự Phiên họp Nhóm Công tác du lịch ASEAN - Ấn Độ lần thứ 28 cùng trong ngày 06/7/2022.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục