Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy làm việc với Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ

Cập nhật: 15/12/2022 14:00:53
Số lần đọc: 650
(TITC) - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến công tác Ấn Độ, sáng ngày 14/12, tại thủ đô New Delhi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy dẫn đầu đoàn Du lịch Việt Nam có buổi gặp mặt xã giao với ông Saurabh Sanyal, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ PHD (PHD-CCI) trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên trong thời gian sắp tới. Cùng dự có lãnh đạo, cán bộ Vụ Thị trường du lịch, Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch) và một số doanh nghiệp du lịch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy cho biết hiện nay, hai nước đã mở cửa đón khách quốc tế với các quy định về thị thực cơ bản như trước đại dịch COVID-19. Đây chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp hai bên tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịch.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy và ông Saurabh Sanyal, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tại buổi gặp mặt

Việt Nam đã mở cửa du lịch quốc tế và khôi phục các chính sách về xuất nhập cảnh từ ngày 15/3/2022, đồng thời trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở cửa hoàn toàn du lịch với việc gỡ bỏ tất cả các biện pháp kiểm soát về y tế. Ngay sau đó, các địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối lại thị trường và phục hồi hoạt động kinh doanh, xúc tiến quảng bá.

Trong 11 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón 2,73 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Trong đó, châu Á vẫn duy trì là thị trường gửi khách truyền thống của Việt Nam. Chúng tôi nhìn thấy lượng du khách Ấn Độ đang du lịch tại Việt Nam là rất lớn, Phó Tổng cục trưởng thông tin.

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị PHD-CCI khuyến khích các doanh nghiệp Ấn Độ tham gia các hội chợ du lịch quốc tế do Việt Nam tổ chức như Hội chợ VITM, ITE TP.HCM,…; Khuyến khích doanh nghiệp hợp tác xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách Ấn Độ, đặc biệt là phát triển hệ thống nhà hàng phục vụ món ăn Ấn Độ, khu vui chơi giải trí, mua sắm, du lịch đám cưới, du lịch golf và du lịch MICE; Hỗ trợ trao đổi đoàn Famtrip giữa hai bên.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Ông Saurabh Sanyal, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ PHD (PHD-CCI) cho biết PHD-CCI được thành lập từ năm 1905, hoạt động như một chất xúc tác để thúc đẩy ngành công nghiệp, thương mại và tinh thần kinh doanh của Ấn Độ trong 117 năm qua. PHD-CCI đóng vai trò là “Tiếng nói của ngành Công nghiệp & Thương mại”, tiếp cận hơn 150.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa hoạt động trên nhiều lĩnh vực nhằm phát triển nền kinh tế Ấn Độ. PHD sẽ cung cấp các dịch vụ thông tin, kiến thức, cố vấn, vận động chính sách và giá trị gia tăng cho các thành viên của mình.

Hai bên trao đổi quà lưu niệm

Ông Saurabh Sanyal cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế nói chung và du lịch nói riêng giữa hai quốc gia.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Thị trưởng du lịch/Vụ Hợp tác quốc tế

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/12/2022

Cùng chuyên mục