Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam

Cập nhật: 15/12/2022 14:20:18
Số lần đọc: 741
(TITC) - Sáng ngày 14/12, trong khuôn khổ Ngày Việt Nam ở Ấn Độ, Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy dẫn đầu đoàn công tác Du lịch Việt Nam có buổi gặp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, về công tác hỗ trợ doanh nghiệp và nhu cầu phối hợp thúc đẩy du lịch trong thời gian sắp tới.

Tham dự buổi gặp và làm việc có lãnh đạo, cán bộ Vụ Thị trường du lịch, Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch), Vụ Tổng hợp Kinh tế (Bộ Ngoại giao) và một số doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không của Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải cho biết, chuỗi sự kiện và hoạt động trong khuôn khổ Ngày Việt Nam ở Ấn Độ như Đêm Huyền diệu - Magical Night, Không gian Văn hóa Việt Nam... đã diễn ra vô cùng thành công. Vì vậy, năm 2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tổ chức nhiều hoạt động tương tự để tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ và mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải

Để triển khai quảng bá du lịch Việt Nam trong năm 2023 thành công, Đại sứ quán đã xây dựng kế hoạch tổng thể. Theo đó, cần xây dựng nhiều clip quảng bá về du lịch golf và cung cấp thông tin phong phú hơn về các điểm đến của Việt Nam như Phú Quốc, Nha Trang, Ninh Bình,... và dự kiến sẽ mời đoàn làm phim Bollywood quảng bá cho các hạng mục này. Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong du lịch và cần đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam trên các mạng xã hội và thông qua người nổi tiếng. Tại Ấn Độ, Đại sứ quán sẽ tổ chức một số cuộc thi viết và tìm hiểu về Việt Nam cho học sinh và phụ huynh nơi đây. Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ cũng cho biết, Đại sứ quán đang nỗ lực kết nối, thúc đẩy mở rộng các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian tới.

Nhất trí với các đề xuất của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại nước ngoài nói chung và Ấn Độ nói riêng là một nhiệm vụ quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch.

Ấn Độ có nhiều thế mạnh trong xây dựng tầm nhìn và phát triển kinh tế. Du khách Ấn Độ hiện tại chú ý tới 4 loại hình du lịch: Golf, đám cưới, danh lam thắng cảnh và phim trường. Các địa phương và doanh nghiệp trong ngành cần có nhận thức sâu sắc về nhu cầu của khách du lịch Ấn Độ thông qua nguồn thông tin từ cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, doanh nghiệp du lịch quốc tế để kịp thời có giải pháp thu hút khách phù hợp; Các doanh nghiệp cần phát huy thế mạnh và tăng cường kết nối với nhau để cùng hợp tác phát triển sản phẩm du lịch liên vùng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đồng thời, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch sẽ giao các Vụ chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng clip về du lịch golf và các dịch vụ đi kèm; xem xét số lượng cơ sở lưu trú du lịch 5 sao có khả năng tổ chức loại hình du lịch đám cưới, du lịch MICE. Tăng cường quảng bá, tuyên truyền hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện và giàu bản sắc văn hóa. Đặc biệt, du lịch văn hóa cần được quan tâm và quảng bá nhiều hơn để các đoàn làm phim Bollywood tới và sản xuất các bộ phim tại Việt Nam, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thủy cũng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ quan tâm tạo điều kiện đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, tạo cơ hội để phát triển kinh tế trong du lịch. Đồng thời, tích cực tổ chức các hoạt động, sự kiện thường niên để Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp tham gia như Tuần Văn hóa Việt Nam, Hội thảo, hội nghị về du lịch,... Phó Tổng cục trưởng hy vọng Đại sứ quán sẽ sớm cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ để hai bên phối hợp triển khai nhanh chóng tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng cục Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã lắng nghe các ý kiến và đóng góp của một số doanh nghiệp lữ hành và hàng không Việt Nam trong việc khôi phục, phát triển hoạt động, xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Trung tâm Thông tin Du lịch/Vụ Thị trường du lịch/Vụ Hợp tác quốc tế

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 15/12/2022

Cùng chuyên mục