Tin tức - Sự kiện

Phòng dịch tại các khu du lịch

Cập nhật: 18/08/2020 09:51:42
Số lần đọc: 645
Du lịch là một trong những ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID 19. Khoảng thời gian hồi sức ngắn ngủi sau hai đợt bùng phát dịch chưa kịp mang lại lợi nhuận, thì ngành công nghiệp không khói lại tiếp tục đối diện với nguy cơ đóng băng do dịch diễn biến đặc biệt phức tạp. Công tác phòng chống dịch tại các khu du lịch, chỉ cần lơ là chủ quan một chút là vòng an toàn sẽ bị phá vỡ.

Là địa điểm du lịch lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, tập trung hàng nghìn lượt khách vãng lai mỗi ngày. Những nguy cơ dịch bệnh tại một thành phố du lịch như Nha Trang là rất cao. Chủ động phòng chống nhưng nguy cơ đó, nhiều nhà hàng, cơ sở kinh danh tại đây cũng trang bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch. Khu sát khuẩn cho khách tới nhà hàng, yêu cầu nghiêm ngặt về khẩu trang và đồ bảo hộ cho nhân viên phụ vụ. Đây là những quy định đã có tại cửa hàng này từ đợt dịch trước và được duy trì tốt cho tới thời điểm hiện tại.

Không chỉ có nhà hàng, quán ăn, các công sở tại Nha Trang, cũng bắt đầu thực hiện các biện pháp phòng dịch trở lại. Từ máy rửa tay tự đông, đo thân nhiệt đến lưu thông tin đến khai báo y tế của người lạ ra vào cơ quan đều được công ty truyền tải điện Khánh Hòa thực hiện hiệu quả, sẵn sàng ứng phó với các trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Tiếp giáp với Khánh Hòa, Ninh Thuận cũng là điểm đến của nhiều khách du lịch, tuy nhiên việc phòng dịch tại đây còn lòng lẻo, các hoạt động giải trí, vui chơi vẫn diễn ra bình thường. Như tại khu chợ này, việc thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu tràng còn chưa đồng độ. Nhiều người bán hàng, mặc dù hàng ngày tiếp xúc với hàng trăm lượt khách du lịch nhưng vấn đề an toàn vẫn chưa được quan tâm.

Lơ là lỏng lẻo trong phòng dịch là tình trạng chung của nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Thuận. Tại bãi biển như Ninh Trữ, Vĩnh Hy, khu vực tập trung đông người và nhiều lượt du khách vẫn chưa có các quy định rõ ràng về phòng dịch từ các đơn vị chức năng. Chính vì vậy, người dân tại đây, vẫn còn chủ quan đối với dịch covi19 nguy hiểm.

Du lịch là một trong những dịch vụ thu hút khách và thời điểm hè cũng là ngành dịch vụ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Một thực tế đang diễn ra là chỉ ở những thành phố du lịch nhộn nhịp, vẫn còn khách du lịch thì các biện pháp an toàn mới được thiếp lập, ngược lại tại những nơi khu vực du lịch mới khai thác, hay ít khách, mọi hoạt động được nới lỏng.

Một số lưu ý:

- Nên hạn chế tối đa các hoạt động giải trí, vui chơi tại các điểm du lịch.

- Khách du lịch nên tuân thủ các biện pháp phòng bệnh và khai báo y tế.

- Không đi du lịch tại các vùng có dịch

- Theo dõi, cập nhật thường xuyên các thông tin về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

B.T

 

Nguồn: http://www.antv.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT