Hoạt động của ngành

Quảng Bình triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy hồi phục du lịch và thu hút du khách

Cập nhật: 26/02/2021 07:50:23
Số lần đọc: 569
Năm 2020, ngành du lịch Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và các trận mưa lũ lịch sử. Đứng trước thách thức đó, ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực kết nối và tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá để sớm đưa hoạt động du lịch phục hồi trở lại.

Chày Lập Farmstay

Xác định mục tiêu lấy khách du lịch nội địa làm trọng tâm, ngành du lịch Quảng Bình đang tiếp tục thực hiện các chương trình xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, các địa phương lân cận; tiếp tục triển khai các chương trình Liên minh kích cầu du lịch. Tập trung đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, văn hóa lịch sử và du lịch cộng đồng, giảm dần tính mùa vụ. Xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, thương hiệu của điểm đến. Đặc biệt, tỉnh Quảng Bình đã đưa ra nhiều chính sách giảm phí tham quan đối với các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh, với cam kết “giảm giá đi đôi với nâng cao chất lượng”, đảm bảo an toàn cho du khách, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông trên các nền tảng số, quảng bá điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt để tạo lợi thế cạnh tranh thu hút khách du lịch, Sở Du lịch Quảng Bình đã phối hợp với Tập đoàn Google triển khai các nội dung hợp tác quảng bá trên nền tảng Google Arts & Culture thông qua dự án “Wonders of Vietnam”. Dự án đã mang đến cho du khách nhiều bức ảnh tuyệt đẹp giới thiệu về những di sản, kỳ quan nổi tiếng của Quảng Bình với độ phân giải cao và âm thanh sống động, chân thực.

Trong những ngày đầu năm mới 2021, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, nhiều tour, tuyến du lịch bắt đầu hút khách trở lại. Sau khoảng thời gian ảnh hưởng do dịch bệnh, vùng đất được mệnh danh là “Vương quốc hang động” bắt đầu trở nên nhộn nhịp hơn. Du lịch đã có những tín hiệu xanh đầy hy vọng.

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, Giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2020 do website nổi tiếng Booking.com vừa công bố, Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đứng đầu danh sách những "Điểm đến hiếu khách nhất" ở Việt Nam. Ngoài ra, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng cũng được nằm trong top 15 Vườn quốc gia được du khách ngày càng yêu thích hơn trong thời gian Covid-19 do website Tripadvisor bình chọn.

Á Hậu Lý Kim Thảo trong trang phục thiết kế của NTK Nhật Dũng lấy cảm hứng từ động Thiên Đường

Vừa qua, Nhà thiết kế áo dài Nhật Dũng và Á hậu Lý Kim Thảo đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng như động Thiên Đường và Sun Spa Resort để thực hiện bộ ảnh áo dài nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình và được đăng tải trên Tạp chí Heritage (được sử dụng trên các chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines). Những trang phục được trình diễn lần này cũng mang đậm dấu ấn về các di sản thiên nhiên của mảnh đất nắng gió. Nhà thiết kế Nhật Dũng cho biết: “Những danh lam thắng cảnh mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của Quảng Bình luôn là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo nên những bộ sưu tập áo dài độc đáo của mình”.

Bằng sự nỗ lực vượt khó không ngừng nghỉ và những tín hiệu đáng mừng trong thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình sẽ có thêm động lực để tập trung thúc đẩy du lịch và hướng tới năm 2021 đầy lạc quan!

Lương Công Thành

Nguồn: Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Quảng Bình

Cùng chuyên mục