Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Tọa đàm Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch

Cập nhật: 29/03/2021 14:27:30
Số lần đọc: 622
Chiều ngày 25/3, Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở TT&TT tổ chức Tọa đàm Chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Các đồng chí Lê Ngọc Tường- Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL; Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Sở TT-TT; cùng đại diện các Sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan tham dự buổi tọa đàm.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Lê Ngọc Tường- Phó giám đốc Sở VH-TT&DL nhận định rằng “ Để ngành du lịch tỉnh phục hồi và phát triển trong thời gian tới thì việc áp dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch sẽ tạo nên nhiều thành quả vượt bậc. Theo xu hướng phát triển chung trong nước và thế giới thì việc chuyển đổi số trong ngành du lịch đã thật sự đem lại hiệu quả bước đầu. Vì vậy, tôi mong muốn trong tọa đàm lần này, các đại biểu tham dự sẽ cùng nhau trao đổi, chia sẻ để có hướng đi thật tốt cho việc chuyển đổi số ngành du lịch tỉnh thật sự hiệu quả nhất”.

Chuyển đổi số là xu hướng phát triển mở ra nhiều cơ hội, tác động mạnh mẽ đến tất cả các lĩnh vực và đời sống nhân dân; đồng thời, cũng đặt ra nhiều thách thức đối với các cấp, các ngành, các địa phương. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

Chuyển đổi số mở ra cơ hội chưa từng có cho Việt Nam, chính phủ số giúp chính phủ hoạt động hiệu quả, hiệu lực hơn, minh bạch hơn. Kinh tế số thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xã hội số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, tri thức.

Theo đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên- Phó Giám đốc Sở TT-TT cho biết “ Về định hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, trong thời gian tới tỉnh cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển du lịch thông minh trong quảng bá, xúc tiến, thu hút du khách và quản lý trên lĩnh vực du lịch, tăng cường ứng dụng mobile, AI và chatbot, các kênh tương tác online cho phép đánh giá (rating), nhận xét (review) về chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. Phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp thông tin cho khách du lịch về điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch, thuyết minh du lịch tự động qua thiết bị di động thông minh. Hệ thống bản đồ số hóa các dữ liệu liên quan đến các đối tượng của lĩnh vực du lịch quản lý của tỉnh Quảng Nam (khu, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch...) tích hợp với Cổng thông tin du lịch và ứng dụng trên thiết bị di động. Xây dựng tour ảo hay tour tương tác nhằm mô phỏng địa điểm du lịch (ảnh 360, video 360, ảnh Flycam…), giúp cho du khách có thể hiểu rõ hơn về địa điểm sắp tham quan và thu hút khách du lịch”.

Phương Thuận

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Nam

Cùng chuyên mục