Hoạt động của ngành

Phú Thọ: Kích cầu khôi phục du lịch

Cập nhật: 30/03/2021 09:09:32
Số lần đọc: 567
Năm 2020 là một năm khó khăn của ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành du lịch Phú Thọ nói riêng. Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ tiêu tăng trưởng về du lịch. Trước thực trạng trên, ngành du lịch đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp vừa phát triển du lịch vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Hoạt động kích cầu du lịch cả nước đã được Bộ VH-TT&DL chỉ đạo thực hiện đồng bộ để phát triển du lịch trong tình hình dịch bệnh phức tạp.

Du khách thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
 
Theo Sở VH-TT&DL tổng lượng khách đến Phú Thọ trong năm 2020 là 1,1 triệu lượt, đạt 13% kế hoạch; trong đó khách lưu trú đạt 394 nghìn lượt, bằng 58% kế hoạch. Doanh thu đạt 1.520 tỷ đồng, đạt 40% kế hoạch. Công suất sử dụng phòng trung bình của hệ thống khách sạn đạt 20%. 
 
Chung tay tháo gỡ khó khăn của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, Sở VH-TT&DL đã tổ chức phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và triển khai chương trình kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ. Hoạt động này được phổ biến qua nhiều kênh thông tin: Các cơ quan báo chí của tỉnh và TƯ, mạng xã hội, băng rôn, pano, áp phích… Các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí đã tạo bước đột phá trong giá thành cũng như chất lượng dịch vụ phục vụ khách du lịch sau COVID-19, sẵn sàng cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch “giảm giá nhưng không giảm chất lượng” nhằm khuyến khích, thu hút các đơn vị, người dân du lịch nội địa.
 
Một số đơn vị giảm giá dịch vụ khá sâu như: Khách sạn Sài Gòn-Phú Thọ giảm sâu 70% giá phòng, Khách sạn Đảo Ngọc, RuBy giảm 20% giá phòng. Hệ thống nhà hàng cũng giảm đều từ 10-20% trên tổng giá trị như: Sen Vàng, Quang Nghĩa, Kiều Anh, Sông Vàng, Cội Nguồn, Hoàng Thủy… Các công ty lữ hành cũng đưa ra chính sách giảm từ 10-20% dịch vụ tour như Đất Việt Xanh, Hoàng Lộc Phát, Hạo Nhiên, Thành Đô, Tường Ánh, Hưng Thịnh, Bình Minh,… Hệ thống homestay tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn đồng loạt giảm 10 đến 25% giá phòng và dịch vụ giải trí. 
 
Ông Nguyễn Đức Hòa-Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch cho biết: “Trung tâm đã thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hoạt động kích cầu du lịch Phú Thọ đến với du khách bằng nhiều hình thức trên mạng internet, tham gia các sự kiện quảng bá du lịch trong khu vực, phối hợp với các công ty lữ hành trong tỉnh xây dựng các tour kích cầu du lịch chào bán đến du khách với chất lượng dịch vụ hấp dẫn “giá rẻ nhưng chất lượng tốt”. Các sản phẩm du lịch, các tour tuyến đã được các đơn vị giới thiệu tại các sự kiện: Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Sắc màu Sơn La - Tây Bắc tại Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2020, Hội nghị xúc tiến 8 tỉnh Tây Bắc và thành phố Hồ Chí Minh, Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ VI năm 2020 tại Hà Giang, Hội chợ OCOP Phú Thọ 2020 tại thành phố Việt Trì…
 

Nghệ nhân gói bánh chưng của tỉnh Phú Thọ trình diễn tại lễ hội Tết Việt năm 2021 nhằm giới thiệu quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực vùng Đất Tổ.
 
Tại Lễ hội Tết Việt năm 2021 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh cuối tháng 1/2021 - sự kiện hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch nội địa Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam và là hoạt động cụ thể hóa thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, tỉnh Phú Thọ đã quảng bá văn hóa ẩm thực với nhiều sản phẩm truyền thống: Chè Long Cốc, chè Đá Hen, mỳ gạo Hùng Lô, bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn… Các gian hàng của tỉnh Phú Thọ đã nhận được đông đảo người dân và khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm. Với các hoạt động quảng bá, giới thiệu về văn hóa, con người, ẩm thực và các sản phẩm du lịch tạo điều kiện để du lịch Phú Thọ thu hút du khách, nhất là du khách khu vực miền Nam trong thời gian tới.
 
Theo Sở VH-TT&DL, bước sang năm 2021, toàn ngành du lịch nỗ lực khắc phục khó khăn, huy động các nguồn lực khôi phục hoạt động du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp du lịch sau ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh việc tập trung truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch cần chủ động thực hiện nghiêm túc các hoạt động phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chú trọng liên kết phát triển du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để tạo ra các gói kích cầu du lịch thực sự hiệu quả.
Thu Hà
Nguồn: Báo Phú Thọ

Cùng chuyên mục