Hành trang lữ khách

Quảng Ninh: Ấn tượng Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone

Cập nhật: 14/05/2024 16:04:44
Số lần đọc: 832
Với những trải nghiệm mới mẻ, Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone (xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh) đang là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.


Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone.

Tới thăm Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được chính là không gian khoáng đãng, rộng rãi, phong cảnh hữu tình với không khí trong lành, mát mẻ.

Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone do vợ chồng anh Nguyễn Văn Trưởng và chị Nguyễn Thị Nhung thành lập, đưa vào hoạt động thử nghiệm từ năm 2022. Đến nay đã đi vào ổn định và được nhiều du khách biết tới. Chị Nguyễn Thị Nhung (xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên) chia sẻ: Chúng tôi xây dựng Khu du lịch này dựa trên nhu cầu của thị trường, xu hướng phát triển du lịch và những thế mạnh của gia đình là có 13ha đầm tự nhiên gắn với 6,5ha rừng bạch đàn. Vị trí trang trại cũng khá thuận tiện, giao thông đi lại dễ dàng, chỉ cách trung tâm thị trấn Tiên Yên 5km.

Trải nghiệm bắt vạng tại Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone (xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên).

Để mô hình triển khai hiệu quả, gia đình anh Trưởng đã mạnh dạn, chịu khó đi tìm hiểu các mô hình sinh thái đã triển khai thành công trong và ngoài tỉnh, tích cực trao đổi kinh nghiệm với các thành viên CLB Khởi nghiệp huyện Tiên Yên. Từ đó, triển khai xây dựng khu du lịch thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến tháng 11/2022, hoàn thiện các cơ sở vật chất khu du lịch sinh thái: Thi công, lắp đặt 4 nhà sàn gỗ, cải tạo 2 địa điểm sân chơi, tu sửa 4 phòng nghỉ, 2 nhà cấp 4 có công trình bếp, cải tạo vườn hoa tạo cảnh quan, xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi, san mặt bằng để tạo sự liên kết giữa các ao nuôi tôm, cá; đồng thời chạy thử dịch vụ. Giai đoạn 2 từ tháng 3 đến tháng 4/2022, xây dựng các chương trình trải nghiệm tại trang trại, kết nối các tour du lịch trên địa bàn huyện, quảng bá trên mạng xã hội. Giai đoạn 3 từ tháng 4/2022 đến nay, hoạt động đi vào ổn định.

Anh Nguyễn Văn Hồng, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Tôi thấy rất ấn tượng với Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone. Dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, gia đình tôi đã có những trải nghiệm thú vị tại đây. Tôi thấy dịch vụ lưu trú, ăn uống ở đây tốt. Dịch vụ check in đa dạng, có đầm sen, ao, vườn hoa, khu rừng, khu vui chơi cho trẻ. Dịch vụ trải nghiệm như bắt ốc, đốt lửa trại đánh lưới, câu cá, chèo thuyền, nướng gà, cắm trại, chăn nuôi thỏ, dê, trồng rau cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Du khách trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone

Khu du lịch trải nghiệm tại trang trại Family Ecozone từ khi hoạt động đến nay đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Mô hình này không chỉ góp phần giữ vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan môi trường thiên nhiên mà còn giúp người dân nâng cao đời sống kinh tế. Tại đây, vợ chồng anh Trưởng kết hợp nuôi thêm các loại tôm cua, cá. Đặc biệt là cá vàng áng, mỗi năm thu về 5-7 tấn. Qua đó, tạo việc làm thường xuyên cho 8 lao động với mức lương trung bình từ 5-8 triệu đồng/tháng và hàng trăm công lao động thời vụ trong quá trình nuôi trồng thủy hải sản. Gia đình anh còn tận dụng không gian dưới tán rừng sản xuất, trồng hơn 1.000 cây dừa và các cây ăn quả khác, trồng trên 2.000m2 hoa sen nhằm tạo cảnh quan môi trường và các điểm check in.

Anh Nguyễn Văn Trưởng (xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên) cho biết: Thời gian tới, gia đình tôi sẽ tiếp tục cải tạo, cấp không gian nghỉ ngơi theo hướng mở với thiên nhiên, mở rộng các vườn hoa tạo điểm nhấn check in, tôn tạo bãi cát, mở rộng khu vực cắm trại, bổ sung trải nghiệm chèo Sup (chèo ván đứng). Đồng thời, tăng cường liên kết với các tour du lịch uy tín để tạo nên chuỗi du lịch trải nghiệm độc đáo, thu hút khách du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch và các công cụ tiếp thị sản phẩm như: Tờ rơi, pano, catalogue sản phẩm phục vụ tuyên truyền, quảng bá giới thiệu sản phẩm. Mặt khác, xây dựng website của trang trại, xây dựng kế hoạch truyền thông các trang mạng xã hội (facebook, zalo, fanpage).

Lan Anh

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Đăng ngày 14/05/2024

Cùng chuyên mục