Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Sôi động các chương trình kích cầu du lịch hè

Cập nhật: 30/05/2023 15:04:52
Số lần đọc: 410
Hè năm nay, dự báo lượng du khách đến Quảng Ninh tăng cao. Với mục tiêu mang đến cho du khách chất lượng dịch vụ cũng như những trải nghiệm tốt nhất, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh đã đưa ra thị trường nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn cũng như xây dựng và làm mới các sản phẩm du lịch.


Các em học sinh bắt cá tại Khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate (TX Đông Triều).

Các đơn vị làm du lịch đã xây dựng nhiều chương trình du lịch hè, đặc biệt là các chương trình để thu hút khách dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. Tại Khách sạn Best Western Premier Sapphire Hạ Long, đơn vị đã tổ chức chương trình vui chơi, học tập kết hợp ăn uống tại khu vực dành riêng cho trẻ em của khách sạn với mức giá 150.000 đồng/bé. Hay tại FLC Hạ Long, khách sạn cũng xây dựng các gói combo đặc biệt với mức giá 280.000 đồng/bé với các trải nghiệm hoạt động chơi team building, bể bơi, set ăn dành cho bé,…

Mùa hè cũng là thời điểm các gia đình tổ chức du lịch. Vì vậy, các chương trình ưu đãi dành riêng cho nhóm đối tượng này cũng được các đơn vị quan tâm. Khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate đã đưa ra các gói du lịch dành riêng cho gia đình với combo nghỉ dưỡng 2 ngày 1 đêm dành cho 4 người chỉ từ 1.899.000-2.999.000 đồng. Du khách sẽ được sử dụng các dịch vụ phòng nghỉ, bữa sáng miễn phí, tham quan các khu vui chơi, chợ phiên truyền thống… Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, bổ ích cho trẻ em như: Viết chữ thư pháp, thu hoạch rau củ, làm bánh, bắt cá…

Các khu vui chơi, giải trí cũng là điểm đến yêu thích của du khách và các gia đình. Để đáp ứng nhu cầu du lịch và vui chơi tăng cao trong dịp hè, Sun World Hạ Long lần đầu tiên đưa vào triển khai dịch vụ lối đi ưu tiên “Wow pass” tại hai khu vực: Đồi Mặt trời và Công viên chủ đề Dragon Park với mức giá 300.000 đồng/người lớn và 200.000 đồng/trẻ em, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Đây là dịch vụ đặc quyền, giúp khách hàng di chuyển cáp treo và qua lối vào trải nghiệm các trò chơi tại các công viên thuận tiện, nhanh chóng hơn, không cần xếp hàng chờ đợi.

Ngoài ra, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lưu trú đã giảm từ 10-20% giá dịch vụ để kích cầu du lịch. Các đơn vị cũng tập trung khai thác tối đa các dòng khách theo nhóm gia đình, công ty, trường học, tăng tiện ích đi kèm, như: Giảm giá các gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phòng tổ chức hội nghị, âm thanh, ánh sáng…

Du khách chụp ảnh trên đảo Cá Chép trong tour du lịch 3 đảo tại huyện Cô Tô.

Mùa hè được coi là "thời điểm vàng" của ngành Du lịch. Không bỏ lỡ cơ hội này, các đơn vị lữ hành đã chủ động xây dựng các tour du lịch hấp dẫn để nỗ lực tiếp cận, mở rộng thị trường khách. Chị Lê Thị Bích Hằng, Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Quảng Ninh, cho biết: Trên cơ sở khảo sát nhu cầu, thị hiếu du khách, đơn vị đã tung ra hàng loạt các tour du lịch trọn gói ngắn ngày và dài ngày hấp dẫn phục vụ mùa du lịch hè. Các tour biển đảo được mở rộng từ vịnh Hạ Long, sang vịnh Bái Tử Long và dọc tuyến biển từ Hạ Long đến Móng Cái. Nhiều tour kết hợp đa dạng trải nghiệm, khai thác thị trường phía Nam nhờ kết nối đường bay Quảng Ninh – Cần Thơ và hệ thống cao tốc, cảng biển thuận lợi cũng được du khách ưa chuộng.

Gần 40 sản phẩm du lịch được đưa vào khai thác trong năm nay, cùng hơn 130 sự kiện sẽ được tổ chức là cơ sở thuận lợi cho các hãng lữ hành thiết kế các tour mới, tăng sức hấp dẫn, cũng như hiệu quả truyền thông du lịch cho Quảng Ninh. Các sản phẩm được xây dựng theo hướng liên kết dịch vụ, điểm đến, nâng chất dịch vụ đáp ứng nhu cầu của đa dạng đối tượng khách gia đình, nhóm nhỏ hay đoàn lớn.

Trong dịp hè này, các địa phương đã đưa ra các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách, tăng sức cạnh tranh điểm đến, đặc biệt các địa phương có thế mạnh du lịch biển đảo. Tại Cô Tô, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đưa vào hoạt động tour du lịch 3 đảo, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Cô Tô con, hòn Sư Tử, hòn Cá Chép, lặn ngắm san hô hay tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường… Huyện Vân Đồn đưa vào hoạt động 2 tuyến đường đi bộ tại 2 xã đảo Quan Lạn, Minh Châu. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá, biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố do chính người dân thực hiện.

Khu vực phía Tây của tỉnh như TP Uông Bí đã làm mới các sản phẩm du lịch tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử, như: Trải nghiệm làm đồ thủ công đan nón, làm chuồn chuồn tre, spa chăm sóc sức khoẻ, đêm hội làng...; sản phẩm cắm trại, check-in tại khu, điểm du lịch tại Hồ Yên Trung, thác Lựng Xanh; tổ chức du lịch sinh thái, trải nghiệm tại đỉnh Bình Hương, phường Vàng Danh và đỉnh Phượng Hoàng, phường Bắc Sơn. Còn TX Quảng Yên cũng đưa sản phẩm du lịch “Cốc Cốc đảo Hà Nam”, Dấu ấn Bạch Đằng, Phố ẩm thực và điểm check in Phố đêm Bến Ngự Quảng Yên. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch biên giới, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đồng bào dân tộc cũng được các địa phương khai thác tối đa để thu hút du khách.

Hoàng Quỳnh

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Đăng ngày 29/05/2023

Cùng chuyên mục