Hoạt động của ngành

Ra mắt tour tự lái xe khám phá văn hóa, thiên nhiên Tây Bắc

Cập nhật: 12/03/2021 14:42:33
Số lần đọc: 837
Sáng 12/3, Chương trình du lịch bằng xe tự lái “Vgreen caravan Tây Bắc - mùa ban nở” chính thức được khởi động. Đây là một trong những sản phẩm mới do Hội Lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Bền vững Vgreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp triển khai.


Đoàn du lịch caravan xuất phát từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia.

Theo ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch CLB Du lịch Bền vững Vgreen, điểm nhấn của sản phẩm du lịch mới này là hàm lượng văn hóa và trải nghiệm được lồng ghép khéo léo vào loại hình du lịch bằng xe tự lái (caravan), giúp du khách dễ hấp thụ và cảm nhận hơn. Từ điểm xuất phát là Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, du khách được giới thiệu những thông tin cơ bản về tiến trình lịch sử Việt Nam, rồi sau đó bắt đầu hành trình đến với những trải nghiệm thực tế.

“Là nơi lưu giữ một khối lượng di sản rất lớn và vô cùng phong phú, trong đó có nhiều bảo vật quốc gia và các hiện vật độc đáo, quý hiếm, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia là nơi tốt nhất để du khách có cái nhìn tổng thể về tiến trình lịch sử của đất nước và các giá trị lịch sử, văn hóa lâu đời tại vùng đất Tây Bắc” - ông Phùng Quang Thắng cho biết.


Ông Phùng Quang Thắng – Chủ tịch CLB Du lịch Bền vững Vgreen phát biểu tại sự kiện.

Trong chuyến đi, du khách sẽ tìm hiểu cuộc sống của người tiền sử tại hang Xóm Trại (Hòa Bình) - một trong những di tích quan trọng bậc nhất, tiêu biểu cho văn hóa Hòa Bình xa xưa; hoặc trải nghiệm vận chuyển lương thực vào trận địa trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại đèo Pha Đin (Điện Biên) và rất nhiều trải nghiệm khác. Đây cũng là thời điểm nhiều loài hoa nở rộ khắp núi rừng Tây Bắc, hứa hẹn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp dọc theo những cung đường đèo khúc khuỷu đầy thử thách.

Nhân dịp này, Hội Lữ hành Hà Nội, CLB Du lịch Bền vững Vgreen và Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã ký kết hợp tác để phát triển sản phẩm du lịch bền vững dựa trên nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa. 

Theo đó, các bên hợp tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch khác biệt trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên; đào tạo nguồn nhân lực tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm; xúc tiến sản phẩm du lịch ở thị trường trong nước và quốc tế trong tương lai; phối hợp thực hiện và cung cấp các dịch vụ du lịch, kết nối với các địa phương khác, đồng thời lan tỏa các giá trị lịch sử, văn hóa tới du khách và người dân.


Các bên ký kết hợp tác để phát triển sản phẩm du lịch bền vững dựa trên nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa.

Đánh giá cao chương trình hợp tác lần này, ông Trần Trung Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Vgreen caravan Tây Bắc - mùa ban nở" là một sản phẩm mới với những câu chuyện lịch sử hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch nội địa khi dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát. Chương trình này cũng phù hợp với định hướng của ngành du lịch Hà Nội là khai thác các di sản, giá trị văn hóa, ẩm thực sẵn có của Thủ đô để xây dựng các sản phẩm bền vững, an toàn, chất lượng.

Thời gian gần đây, mô hình du lịch caravan bắt đầu được quan tâm hơn, bởi những lợi thế riêng và tính chất an toàn, hướng tới thiên nhiên phù hợp với thị hiếu du khách trong giai đoạn "hậu Covid-19". Tháng 12/2020, Sở Du lịch Hà Nội và CLB Lữ hành UNESCO cũng đã phối hợp tổ chức chương trình caravan "Trở lại miền Trung" nhằm kích cầu du lịch miền Trung, đồng thời tăng cường kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội với doanh nghiệp tại những địa phương đoàn đi qua./.

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục