Hành trang lữ khách

Rời xa khói bụi về với đồi Tức Dụp (An Giang) khám phá những điều mới lạ

Cập nhật: 26/12/2022 08:47:05
Số lần đọc: 610
Về với mảnh đất của nắng và gió miền biên giới, vùng đất anh hùng cùng với các di tích lịch sử huyện Tri Tôn, dừng chân ở Khu du lịch Tức Dụp hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự xinh đẹp, kỳ vĩ nơi đây.  


Đồi Tức Dụp ngày nào vẫn luôn sừng sững, vẫn toát lên vẻ đẹp kiêu kỳ của tạo hóa và là minh chứng của quá khứ hào hùng quân và dân Tri Tôn, tỉnh An Giang. Từ một vùng đất cằn cỗi vì đạn bom, nay đã trở nên tươi mới với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhất nhì miền Tây Nam Bộ.

Tức Dụp – “nàng thơ” giữa miền sơn cước

Trong thời gian gần đây, cứ lướt newsfeed vài ba bận, đặc biệt trong những dịp cuối tuần là lại thấy dân tình rần rần check-in ở một nơi nào đó vô cùng lạ mắt. Trời thì cao xanh trong vắt, đường đi thì mênh mông nhìn mãi chẳng thấy điểm dừng, tựa như những thước phim cổ trang nước ngoài. Hỏi ra mới biết chẳng phải ở trời Tây nào xa xôi, mà là một địa điểm nằm ngay tại Việt Nam, hay chính xác tại Khu du lịch Tức Dụp.

Cung đường uốn lượn đẹp mắt

Đồi Tức Dụp sở hữu những địa hình hấp dẫn, ấn tượng với thế cánh cung dài khoảng 3km với những cung đường từ chân lên đỉnh đồi ngoằn ngoèo, uốn lượn thu hút những ánh nhìn của du khách ngay lần đầu tiên chạm mặt.

Để lên đến đỉnh đồi Tức Dụp, ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Nam, bạn phải chinh phục gần 500 bậc thang đá khúc khuỷu, quanh co, tựa như đang bước nhẹ trên “sống lưng khủng long khổng lồ”. Mỗi mùa, cảnh vật nơi đây lại mang một vẻ đẹp riêng, khi thì quyến rũ trong sắc vàng của trăm hoa đua nở, khi thì chếnh choáng với màu xanh mơn mởn của chồi non - lộc biếc ngút ngàn vào buổi chớm xuân.

Điểm sống ảo độc lạ cho du khách

Thời gian đẹp nhất ở đây đó là vào buổi sáng sớm. Lúc này, bạn sẽ được ngắm nhìn những mỏm đá như những quả trứng đang được ấp ủ trong mây trắng bồng bềnh. Những giọt sương đêm còn lắng đọng lại trên cỏ cây và hoa lá, cảnh vật vừa hư vừa thật, giúp bạn cho ra được những tấm ảnh “thần sầu” nhất.

Các hang động tuyệt đẹp.

Sau khi check-in ở nơi cao nhất, bạn có thể trở ra theo đường cũ xuống thăm nhà bảo tàng. Nhưng với chút phiêu lưu, bạn có thể tự khám phá hàng chục lối đi riêng xuyên trong đồi Tức Dụp với các hang động tự nhiên kỳ vĩ, vượt qua nhiều mỏm đá cheo leo. Bạn sẽ tự thưởng cho mình thú vui len lỏi, tìm tòi và sau cùng đứng trên những tảng đá sừng sững. Bạn tha hồ hít thở không khí trong lành và thu vào tầm nhìn bao cảnh quan kỳ thú mà thiên nhiên đã hào phóng ban tặng cho Tức Dụp.

Màu xanh Tức Dụp.

Đến với Tức Dụp ngày nay, du khách còn cảm nhận sự thay da đổi thịt của chốn non thiêng, ngoài gam màu xanh của cây cỏ hay dấu ấn thời gian của đá núi, đó là những công trình kiến trúc độc đáo, điểm xuyến thêm cho không gian đầy sắc màu như: Mô hình mãng xà khổng lồ, suối cá thần huyền bí, đồi tắm tiên, bảo tàng quân khí, cầu tình yêu, điểm check-in trên mặt hồ, Thác hoa Ngọn đồi 2 triệu đô, cánh đồng hoa hướng dương, khu vườn thú, hay cả khu vận động với các trò chơi dân gian….

Tức Dụp - xu hướng du lịch xanh.

Rời xa khói bụi, phố xá phồn hoa về với đồi Tức Dụp hôm nay, để khám phá nhiều điều mới lạ, cùng hòa vào thiên nhiên, đắm mình trong không gian xanh mát để tìm lại sự tĩnh lặng trong tâm hồn. Hãy một lần đến với đồi Tức Dụp để nghe tiếng vọng từ non ngàn.

Thanh Tâm

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 25/12/2022

Cùng chuyên mục