Hoạt động của ngành

Sắp diễn ra Giải chạy K’lang Jungle Summit 2023 tại Quảng Nam

Cập nhật: 18/12/2023 11:12:18
Số lần đọc: 358
(TITC) - K’Lang Jungle Summit là giải chạy thường niên được tổ chức bởi công ty K’Lang Adventure, tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những giải chạy đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia của người đồng bào Cơ Tu.

Giải chạy việt dã thường niên mang tên K’lang Jungle Summit hướng tới mục tiêu kết nối con người với con người và con người với thiên nhiên, là sân chơi cho cộng đồng yêu chạy bộ đặc biệt là loại hình chạy trail và những người thích khám phá thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa bản địa đặc sắc, đồng thời khuyến khích hoạt động du lịch có trách nhiệm. 

Năm nay, Giải chạy diễn ra vào dịp lễ giáng sinh 24/12, tại làng Abanh 1, xã Tr’Hy, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Đây là giải thi đấu dành cho các vận động viên đến từ các tỉnh thành trong nước. Thông qua giải đấu, Ban Tổ chức mong muốn sẽ tuyên truyền, quảng bá, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo, đặc trưng của con người Cơ Tu và các khu rừng di sản quý hiếm, ghi sâu dấu ấn về hình ảnh Tây Giang đối với du khách trong và ngoài nước.

K’Lang Jungle Summit 2023 có duy nhất 1 cự ly là 18 km với cung đường mòn kết hợp đa dạng địa hình: những con suối gập ghềnh sỏi đá, những con dốc dựng đứng và khu rừng nguyên sinh âm u, huyền bí, với những chướng ngại vật tự nhiên, không khí mát lạnh, bao quanh là rêu phong phủ kín trên các thân cây cổ thụ…

Ban Tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng; 2 giải Batrị giá 3 triệu đồng; 2 Giải Vận động viên phá kỷ lục trị giá 3 triệu đồng; 2 Giải Vận động viên lớn tuổi nhất trị giá 3 triệu đồng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 17/12/2023

Cùng chuyên mục