Tin tức - Sự kiện

Sơ tuyển khu vực Hà Nội cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

Cập nhật: 08/05/2019 10:09:23
Số lần đọc: 903
(TITC) – Ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã diễn ra vòng sơ tuyển Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch. Đây là cuộc thi do Tổng cục Du lịch phối hợp với Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) tổ chức.

Đến dự có ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch), ông Lý Đình Quân, Giám đốc điều hành Songhan Incubator, các thành viên Ban giám khảo cùng các thí sinh tham dự cuộc thi.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tập hợp trí tuệ sáng tạo về ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch theo xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, thúc đẩy việc hình thành phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó tạo sân chơi hàng năm tuyển chọn các tài năng sáng tạo với những mô hình du lịch thông minh. 

Chính thức phát động từ ngày 28/3/2019, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều sáng kiến ứng dụng công nghệ thông minh, hiện đại trong nhiều lĩnh vực của ngành du lịch như khách sạn, vận tải, lữ hành, truyền thông, công nghệ thực tế ảo…

Vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội thu hút nhiều sáng kiến độc đáo như EZ Cloud với hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn; Wind Turbine Tourism với hệ thống tua bin gió dành cho du lịch; Recsport với sáng kiến nhượng quyền bán-cho thuê các dụng cụ thể thao; Chungxe - hệ thống cho thuê xe tự lái; Tubudd - công nghệ du lịch thông minh kết nối người du lịch và người dẫn đường bản địa…

Trong buổi sáng ngày 7/5, Ban Tổ chức đã hướng dẫn, tư vấn cho các thí sinh tham dự cuộc thi nhằm giúp các thí sinh có thêm kinh nghiệm thuyết trình để tham dự vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội chính thức diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.

Trước đó, vòng tuyển chọn tại khu vực Đà Nẵng đã diễn ra vào ngày 27/4/2019 và sắp tới tại khu vực TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ diễn vào ngày 14/5/2019.

Ông Lý Đình Quân, Giám đốc điều hành Songhan Incubator cho biết đây là năm đầu tiên cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp du lịch được tổ chức, thu hút sự tham dự của nhiều các doanh nghiệp với các sáng kiến về công nghệ hiện đại phát triển du lịch. Theo ông Lý Đình Quân, chất lượng của các sáng kiến startup năm nay rất sáng tạo, đổi mới, tạo ra nhiều điểm đột phá, chất lượng trong bối cảnh công nghệ ngày càng hiện đại và các ứng dụng công nghệ không ngừng biến chuyển. Ông kỳ vọng cuộc thi này sẽ là bước đệm để thúc đẩy nhiều doanh nghiệp khác có thêm các sáng kiến mới sáng tạo hơn nữa, đóng góp chung vào sự phát triển của ngành Du lịch.

Một số hình ảnh tại vòng sơ tuyển:

Tin, ảnh: Thu Thủy

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT