Tin tức - Sự kiện

Tín hiệu tích cực từ thị trường khách du lịch Thái Lan

Cập nhật: 08/05/2019 08:06:35
Số lần đọc: 971
(TITC) – Trong 4 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đã đón 174 nghìn lượt khách từ Thái Lan, đạt tăng trưởng 46,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là mức tăng trưởng lớn nhất của thị trường Thái Lan đến Việt Nam từ trước đến nay.

Kết nối đường bay thẳng Việt Nam – Thái Lan

Việc trao đổi khách giữa Việt Nam – Thái Lan được thúc đẩy mạnh hơn kể từ khi nhiều đường bay thẳng giữa hai nước được thành lập. Sau hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Phú Quốc, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt… đã có đường bay thẳng đến Bangkok, Chiang Mai, Phuket và ngược lại.

Hành khách bay thẳng từ Bangkok đến Cam Ranh bằng máy bay của Bangkok Airways 

Ngày 25/1/2019, sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) chào đón 140 hành khách từ chuyến bay Airbus A319 của hãng hàng không Bangkok Airways khởi hành từ Bangkok (Thái Lan), chính thức mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối giữa Bangkok – Cam Ranh.

Gần đây nhất, vào ngày 12/4/2019, chuyến bay FD906 của hãng hàng không Air Asia chở 180 hành khách từ Chiang Mai (Thái Lan) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là đường bay thẳng đầu tiên kết nối giữa Chiang Mai – Đà Nẵng, hai thành phố du lịch sôi động và nổi tiếng, thu hút đông đảo khách quốc tế. Từ ngày 1/3/2019, hãng hàng không Bangkok Airways cũng cho biết sẽ tăng gấp đôi các chuyến bay từ Bangkok đến thành phố Đà Nẵng, nâng tổng số chuyến bay từ Thái Lan đến Đà Nẵng lên 63 chuyến/tuần, hứa hẹn không chỉ giúp Đà Nẵng mà còn các địa phương tại miền Trung thu hút một lượng lớn khách từ thị trường Thái Lan nói riêng và các thị trường khác nối chuyến sang Việt Nam.

Có thể kể đến các hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Thái Lan như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Thai AirAsia, Thai Airways, Bangkok Airways, Thai Lion Air, Thai Vietjet Air… Với việc liên tục mở các đường bay mới, tần suất cao và nhiều chương trình ưu đãi về giá là một trong những yếu tố góp phần thu hút du khách Thái Lan đến Việt Nam.

Thúc đẩy hợp tác và tăng cường quảng bá du lịch

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại Thái Lan được thực hiện thông qua việc tham dự các hội chợ du lịch, tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam…

Trong đó, triển khai thực hiện chương trình hợp tác liên kết du lịch giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam và vùng Đông Bắc Thái Lan, chương trình giới thiệu du lịch Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình diễn ra vào tháng 5/2018 tại tỉnh Udon Thani - thủ phủ vùng Đông Bắc của Thái Lan - đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, công ty lữ hành, khách sạn của hai nước. Chương trình đã phát huy hiệu quả khi chỉ một thời gian sau đó, vào tháng 11/2018, hơn 30 đơn vị lữ hành và các đại lý du lịch vùng Đông bắc Thái Lan đã có chuyến khảo sát tại một số tỉnh miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh… hứa hẹn thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác, liên kết về du lịch giữa hai vùng.

Cầu Vàng - Điểm du lịch mới thu hút du khách đến Đà Nẵng (Ảnh: Internet)

Hay như tại Đà Nẵng trong những tháng đầu năm đã ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về lượng khách du lịch từ Thái Lan. Theo đại diện Công ty Indochina Unique Tourist (Đà Nẵng) - đơn vị chuyên đón du khách Thái Lan tại Đà Nẵng cho biết, kể từ khi đưa vào hoạt động thì Cầu Vàng ở Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đã tạo hiệu ứng trên mạng xã hội và phủ sóng trên tất cả các phương tiện truyền thông của Thái Lan. Đây là một trong những yếu tố góp phần thu hút đông du khách Thái Lan đến với thành phố biển xinh đẹp. Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng, trong quý 1/2019, Đà Nẵng đón gần 60 nghìn lượt khách du lịch Thái Lan, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm 2018. 

4 tháng đầu năm 2019, Việt Nam đón gần 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2018. Sau Thái Lan, các thị trường có mức tăng trưởng khách quốc tế cao lần lượt là Indonesia, Đài Loan, Philippines, Hàn Quốc…

Khánh Trang

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT