Hoạt động của ngành

Tạm dừng Lễ hội hoa hồng Sa Pa do ảnh hưởng của dịch Covid -19

Cập nhật: 12/08/2020 15:44:03
Số lần đọc: 939
Trung tâm thông tin du lịch tỉnh Lào Cai vừa thông báo,để chủ động phòng chống dịch Covid - 19 nên lùi thời gian tổ chức Lễ hội hoa hồng và rượu vang Sa Pa 2020 sang quý IV/2020.

Vui múa sạp trong lễ hội Sa Pa
 
Theo kế hoạch Lễ hội hoa hồng và rượu vang Sa Pa năm 2020 được tổ chức từ 21 - 23/8/2020 tại số 02 Fansipan, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với rất nhiều hoạt động đặc sắc như trưng bày hoa hồng theo chủ đề: Con đường tình yêu, vườn hoa Sa Pa, chợ Hoa, phố Hoa,....
 
Trưng bày và trải nghiệm ẩm thực và rượu vang, tái hiện các trò chơi dân gian của đồng bào miền núi, tìm hiểu và tham gia vào quy trình sản xuất thổ cẩm, tơ,...
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn các tỉnh, thành cả nước, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh được đảm bảo, UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) cũng đã có văn bản báo cáo tỉnh ngày 10/8/2020 về việc dừng triển khai các hoạt động Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020. 
 
Theo đó, các hoạt động Lễ hội mùa Thu năm 2020 bao gồm: Lễ Khai mạc, Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc; Giải đua xe đạp địa hình và Giải leo núi sẽ tạm dừng triển khai tổ chức.
 
Theo kế hoạch Lễ hội mùa thu "Y Tý đại ngàn" và Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Bát Xát sẽ được UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai  tổ chức từ ngày 15 - 16/8/2020 tại sân chợ Trung tâm xã Y Tý với rất nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện, đặc biệt là người Hà Nhì đen.
 
Chương trình Khai mạc Lễ hội mùa thu "Y Tý đại ngàn" với các chương trình văn nghệ truyền thống, đặc sắc.
 
Ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc huyện Bát Xát với các phần thi: Kéo có, đẩy gậy, ném còn, nhảy que của dân tộc Hà Nhì,... kèm theo các trò chơi dân gian dành cho du khách.
 
Nhân dịp này huyện cũng trưng bày triển lãm các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, không gian văn hóa các dân tộc huyện Bát Xát.
 
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 nên 2 tuần nay lượng khách du lịch tới tham quan nghỉ mát tại vùng du lịch Sa Pa, Ý Tý, Bắc Hà của tỉnh Lào Cai giảm rất nhiều, nếu có tổ chức các lễ hội kể trên theo kế hoạch cũng sẽ ít người tham gia. 
 
                                Phạm Ngọc Triển
Nguồn: Báo Dân Trí

Cùng chuyên mục