Hoạt động của ngành

Tập trung phát triển du lịch An Giang

Cập nhật: 14/05/2019 08:26:32
Số lần đọc: 831
Những năm qua, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có nhiều bước tiến khởi sắc, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá. Điều đó đặt ra yêu cầu phải đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa “ngành công nghiệp không khói” trở thành thế mạnh kinh tế của tỉnh.

Xây dựng An Giang thành trung tâm du lịch ở đất Chín Rồng

Năm 2018, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đã nỗ lực xây dựng, quảng bá hình ảnh du lịch của An Giang với các đối tác trong, ngoài nước. Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh thường xuyên cập nhật, đăng tải thông tin, duy trì, quản trị website http://angiangtourism.vn. Tiến hành rà soát, tổng hợp và cập nhật thông tin, hình ảnh du lịch để hình thành cơ sở dữ liệu và tiếp tục duy trì, quảng bá, nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm hỗ trợ du khách. Xây dựng kế hoạch và tổ chức Tuần văn hóa ẩm thực, du lịch và thương mại An Giang năm 2018, phối hợp các đơn vị tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Tổ chức đoàn các hộ du lịch nông dân của các huyện trên địa bàn tỉnh tham quan, tìm hiểu mô hình du lịch homestay của tỉnh Bến Tre, Tiền Giang.

Năm 2019, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh đặt mục tiêu xây dựng An Giang trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, làm hài lòng du khách theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, trở thành trung tâm du lịch hấp dẫn của ĐBSCL và cả nước. Tích cực thông tin, tạo sự lan tỏa về tính hấp dẫn và tiềm năng du lịch An Giang để thu hút nhà đầu tư. Nâng cao sức cạnh tranh, uy tín và hướng đến việc xây dựng thương hiệu cho ngành du lịch An Giang. Theo đó, chỉ tiêu phát triển của ngành du lịch An Giang trong năm 2019 sẽ đón 8.200.000 lượt khách đến các khu, điểm du lịch, 1 triệu lượt khách lưu trú do các doanh nghiệp du lịch phục vụ, trong đó có 100.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu du lịch trong năm ước đạt 5.000 tỷ đồng. 

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trên, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch An Giang bằng nhiều hình thức, kênh thông tin, nhất là chú trọng các kênh truyền thông chuyên nghiệp, hiện đại có sức hấp dẫn, thuyết phục du khách quốc tế; mở rộng quảng bá trên các trang mạng xã hội, liên kết và chia sẻ thông tin với website chuyên ngành du lịch của các tỉnh, thành phố và Tổng cục Du lịch kết hợp với phát sóng, đăng tải các chuyên đề du lịch trên các phương tiện truyền thông. 

Thực hiện việc kiện toàn và nâng cao vai trò giới thiệu, quảng bá, hỗ trợ thông tin du lịch của các điểm hỗ trợ du khách; triển khai quảng bá rộng rãi bộ nhận dạng thương hiệu, điểm đến du lịch An Giang (biểu tượng - logo và khẩu hiệu - slogan du lịch An Giang) trên các phương tiện thông tin đại chúng, chú trọng các kênh truyền thông hiện đại và mạng xã hội để du khách trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết; tiếp tục tổ chức các đoàn xúc tiến, quảng bá, hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; tập trung liên kết với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh

Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư sẽ tổ chức các chương trình Roadshows giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các khu, điểm, tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút ngày càng nhiều khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tổ chức lồng ghép những chương trình lễ hội truyền thống các dân tộc và phát triển các loại hình văn hóa nghệ thuật của các dân tộc Kinh - Hoa - Chăm - Khmer với các tour du lịch nhằm giới thiệu những nét văn hóa - lịch sử, nhân văn, các ngành nghề truyền thống, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm phong phú, đa dạng và đặc trưng của địa phương để thu hút du khách.

Với sự nỗ lực của ngành chuyên môn, hoạt động du lịch tại An Giang sẽ tiếp tục đạt được những bước tiến mới trên con đường trở thành mũi nhọn kinh tế của tỉnh. Mong rằng, với sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các ngành và địa phương sẽ tiếp tục là “cú hích” trong việc xây dựng An Giang là điểm đến du lịch lý tưởng ở đất Chín Rồng.

Đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách đến An Giang

 

Nguồn: baoangiang.com.vn
Từ khóa: du lịch An Giang

Cùng chuyên mục