Nhìn ra thế giới

Thái Lan bắt đầu lễ Songkran “khô” 2022 trong vắng lặng

Cập nhật: 14/04/2022 13:47:31
Số lần đọc: 544
Về quê đoàn tụ với gia đình, đi tảo mộ, du lịch và vãn cảnh chùa là những hoạt động phổ biến nhất trong kỳ nghỉ lễ Songkran kéo dài 5 ngày tại Thái Lan, bắt đầu từ ngày 13/4.

Khu Central World ở trung tâm Bangkok vắng lặng dịp lễ Songkran 2022

Nhiều tuyến đường ở thủ đô Bangkok sáng nay vắng xe cộ, hàng quán đóng cửa do người dân đã di chuyển về quê để đón Tết Songkran từ trước đó. Đa số người dân đều muốn đoàn tụ gia đình, mừng Songkran trong quy mô nhỏ, tránh tham gia lễ hội đường phố để phòng chống dịch Covid-19.

Thái Lan bước vào kỳ nghỉ lễ Tết cổ truyền Songkran năm nay trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến tương đối phức tạp khi số ca lây nhiễm duy trì ở mức trên 20.000 ca mỗi ngày và khoảng 100 ca tử vong.

Chính phủ Thái Lan cho biết nước này cần duy trì các biện pháp nghiêm ngặt về giãn cách xã hội trong thời gian diễn ra lễ hội, bao gồm việc cấm té nước và các hoạt động kỷ niệm khác liên quan đến ngày lễ.

“Lễ Songkran khô” đã được gấp rút thông qua và đây là năm thứ 3 Thái Lan duy trì mô hình lễ hội trong bối cảnh dịch bệnh. Ngoại trừ hoạt động té nước, bôi vôi, tập trung nơi đông người thì các nghi thức cổ truyền như lên chùa cúng dường, đi tảo mộ,.. vẫn được cho phép trong phạm vi nhỏ. Đây là động thái giúp truyền tải nét đẹp văn hóa, thúc đẩy không khí lễ hội phấn khởi trong người dân và khách du lịch quốc tế./.

 

Nguồn: Báo điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 13/4/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT