Nhìn ra thế giới

Thái Lan lại đóng cửa vịnh Maya 2 tháng để phục hồi hệ sinh thái

Cập nhật: 25/07/2022 09:30:21
Số lần đọc: 630
Sau hơn 3 năm từ chối du khách để phục hồi hệ sinh thái, vịnh Maya (tỉnh Krabi) vừa đón khách trở lại từ đầu năm 2022. Tuy nhiên khu vực này lại tạm đóng cửa từ ngày 1/8 - 30/9.


Vịnh Maya và vịnh Loh Samah nằm trong vườn quốc gia Hat Noppharat Thara-Mu Ko Phi Phi, thuộc tỉnh Krabi, miền Nam Thái Lan. Nơi này sở hữu những hòn đảo và bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, trở nên nổi tiếng sau bộ phim "The Beach" (năm 2000) do ngôi sao Leonardo DiCaprio thủ vai. Du khách ồ ạt kéo tới khu vực chật hẹp này khiến cho hệ sinh thái bị tổn thương nghiêm trọng, và chính quyền địa phương quyết định đóng cửa 3 năm.

Du khách trở lại các hòn đảo trên vịnh Maya (Thái Lan) hồi tháng /1/2022. Nguồn: Reuters

Từ đầu năm 2022, vịnh Maya đón khách trở lại với tối đa 375 du khách mỗi giờ và việc bơi lội vẫn bị cấm. Sau mỗi giờ, lực lượng chức năng sẽ hộ tống du khách đi và đưa một nhóm khách du lịch mới tới bãi biển. Trong một thời điểm, tối đa 8 thuyền được phép vào đảo. Các tàu thuyền chỉ được phép neo đậu ở phía xa để du khách vào bằng cầu tàu, tránh làm hỏng các rạn san hô.

Mới đây, Vườn quốc gia Ko Phi Phi thông báo đóng cửa vịnh Maya và vịnh Loh Samah từ ngày 1/8 - 30/9, vì đây là mùa biển động và không an toàn cho khách du lịch, đồng thời giúp hệ sinh thái có thời gian phục hồi sau 7 tháng bận rộn vừa qua.

Việc đóng cửa tạm thời vịnh Maya dự kiến ​​sẽ trở thành một sự kiện thường niên để bảo vệ hệ sinh thái nhạy cảm của khu vực này. Ban đầu, các nhà chức trách dự định đóng cửa vịnh với khách du lịch trong 4 tháng. Có thông tin cho rằng phí tham quan vịnh Maya sẽ tăng lên khi khu vực này mở cửa trở lại vào tháng 10, so với mức 400 baht hiện nay./.

Hải Nam

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 25/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT