Hành trang lữ khách

Tháng 5, thương nhớ mùa mận Mộc Châu (Sơn La)

Cập nhật: 20/05/2019 16:19:26
Số lần đọc: 790
Đến Mộc Châu vào thời gian này, bạn có thể ghé thăm những khu vườn bạt ngàn trồng mận, từ chân núi tới gần đỉnh, những chùm mận sai lúc lỉu hay trải nghiệm thú vị với việc thu hoạch mận cùng người dân địa phương và thưởng thức những trái mận đầu mùa.

Thuộc tỉnh Sơn La, Mộc Châu được biết đến như một cao nguyên xinh đẹp với những đồi chè trải dài ngút ngàn. Đường đi thuận lợi, khí hậu mát mẻ quanh năm cùng hệ thực vật bốn mùa khoe sắc… khiến Mộc Châu luôn là địa chỉ số một cho những kỳ nghỉ ngắn ngày tại miền Bắc.

Được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, vào khoảng thời gian này mận tại vùng Mộc Châu, Sơn La bắt đầu vào mùa thu hoạch. Nhờ được thiên nhiên ưu ái với khí hậu thời tiết và đất đai thuận lợi nên mận Mộc Châu cho ra trái chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những trái mận ở khu vực khác.

Mận Mộc Châu quả bé, rất giòn có vị chua thanh đặc trưng, ăn vào để lại vị thanh thanh trên lưỡi. Mận Mộc Châu đơn giản chấm với chút muối ớt thôi cũng đủ khiến nhiều người phải thèm thuồng. Cầu kỳ hơn thì thái lát dầm với ớt bột và đường là ăn ngay.

Ở Mộc Châu mận tập trung nhiều nhất ở khu vực giáp ranh xã Tân Lập và thị trấn Nông trường Mộc Châu, những đồi mận trải dài bạt ngàn dọc hai bên đường, dẫn tới thung lũng Nà Ka, bản Pa Khen 1. Đây chắc chắn là thời điểm thích hợp để đến với Mộc Châu, tung tăng chạy nhảy khắp vườn, tự tay hái những trái mận ngon lành lúc lỉu trên cây. Nhưng lưu ý nhé, trước tiên, nếu muốn hái mận bạn phải liên hệ các chủ vườn nằm ngay dưới chân thung lũng. Các chủ nhà ở đây khá nhiệt tình và hiếu khách nên các bạn không phải lo nhé./.

Nguồn: ivivu.com
Từ khóa: Sơn La

Cùng chuyên mục