Hoạt động của ngành

Thành phố Cần Thơ tăng cường xúc tiến du lịch và đầu tư

Cập nhật: 01/12/2022 08:07:38
Số lần đọc: 445
Chiều 30/11, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietravel ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ.  


Lãnh đạo thành phố Cần Thơ và Vietravel ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, trong thời gian 5 năm, các cơ quan chức năng của thành phố Cần Thơ cùng với Tập đoàn Vietravel xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch nhằm phát huy các tiềm năng, lợi thế về phát triển du lịch của thành phố. Trong đó, tập trung xây dựng sản phẩm đặc thù mang đậm bản sắc sông nước, hướng đến mục tiêu trung tâm kết nối du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Hai bên liên kết, hỗ trợ triển khai các giải pháp cấp thiết trong việc bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng; nghiên cứu khai thác hiệu quả các đường bay hiện có tại thành phố Cần Thơ, gia tăng tần suất các chuyến bay và mở rộng thêm các đường bay mới đi, đến trong và ngoài nước; hợp tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư.

Thành phố Cần Thơ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Vietravel triển khai các dự án đầu tư và hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố; cung cấp thông tin về quy hoạch về phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng, du lịch… và các dự án kêu gọi đầu tư khác của thành phố; phối hợp thực hiện các chương trình tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm, các sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch, thương mại, đầu tư trong và ngoài nước của thành phố.

Thanh Tâm

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 30/11/2022

Cùng chuyên mục